ข่าว

งูหลามโผล่ร้านข้าวต้มดังพัทยา ลูกค้าหนีกระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งูหลามโผล่ในร้านข้าวต้มดังพัทยา ลูกค้าทิ้งถ้วยข้าวต้มหนีกระเจิง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.20 น .วันที่ 6 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มประจัญบาน ซึ่งเป็นร้านชื่อดังย่านพัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าให้มาช่วยจับงูหลามที่อยู่บนต้นไม้ซึ่งอยู่เหนือหัวลูกค้าที่กำลังนั่งกินข้าวต้มอยู่ในร้านให้ด้วยเนื่องจากทำให้ลูกค้าที่กำลังนั่งกินอาหารอยู่ในร้านแตกตื่นตกใจอย่างมาก หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯซึ่งมีอุปกรณ์บ่วงจับงูและมีความเชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลานจึงรีบไปตรวจสอบช่วยเหลือทันที

        ซึ่งก็พบว่างูหลามตัวดังกล่าวนั้นเลื้อยอยู่บนกิ่งของต้นไว้ที่ทางร้านปลูกไว้อยู่ที่บริเวณโซนกลางร้านซึ่งเป็นจุดที่ทางร้านจัดเป็นซุ้ม HAPPY NEW YEAR สำหรับไว้ให้ลูกค้าถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งก็อยู่ตรงกลางของร้านที่มีโต๊ะอาหารมีลูกค้ามาทานอาหารข้าวต้มกันจำนวนมาก ทำเอาลูกค้าแตกตื่นตกใจต่างพากันลุกหนีโต๊ะข้าวต้มที่นั่งทานออกห่างจากจุดที่พบงูเพราะกลัวว่าจะงูตกลงจากต้นไม้และถูกกัด

         เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงทำการใช้บ่วงคล้องคอจับเจ้างูตัวดังกล่าวไว้และนำตัวลงจากต้นไม้ได้อย่างไม่ยากนักเนื่องจากงูตัวดังกล่าวเป็นงูหลามตัวไม่ใหญ่มากนักมีความยาวประมาณ1เมตรซึ่งน่าจะเป็นลูกงูวัยกำลังเริ่มโต เมื่อจับได้ก็นำใส่ถุงปุ๋ยมัดปากถุงป้องกันอย่างดีเพื่อไม่ให้งูตัวดังกล่าวหลุดออกมา จากนั้นก็ได้นำไปเก็บในที่สมควรก่อนเพื่อเตรียมนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติในที่เหมาะสม

          โดยภายหลังจากที่จับงูหลามเสร็จเรียบร้อยลูกค้าในร้านข้าวต้มชื่อดังก็กลับมานั่งทานอาหารกันตามปกติแต่ส่วนใหญ่ที่อยู่ในร้านที่รู้ว่าเจองูอยู่บนต้นไม้เหนือหัวบริเวณโต๊ะอาหารทุกคนก็ยังมีการระแวงและหวาดเสียวอยู่ว่าจะเจองูอีกหรือไม่ส่วนใหญ่ก็กินข้าวต้มไปแหงนดูต้นไม้ไปว่ามีงูหรือไม่

        ด้านนายนภัทร โชคอุดม อายุ 35 ปี ผู้จัดการ้านข้าวต้มให้การ ว่า งูหลามน่าจะมาจากป่าข้างๆร้านเพราะข้างร้านยังเป็นป่ามีต้นไม้รกทึบอยู่ ก่อนหน้านี้ก็เจองูหลามทั้งตัวใหญ่และตัวเล็กเลื้อยมาป้วนเปี้ยนบริเวณร้านอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งงูเหลือมคงจะได้กลิ่นคาวอาหารในร้านก็จะเลื้อยมาเพื่อหาอาหารกินตามสัญชาติญานสัตว์แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีลูกค้าหรือใครได้รับอันตราย แต่ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็จะรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับออกไปทันทีเพราะสัตว์โดยเฉพาะงูนั้นไว้ใจไม่ได้มีเขี้ยวและพิษอันตราย และวันนี้โชคยังดีที่ลูกค้าในร้านเงยหน้ามองบนต้นไม้ไปเห็นงูเลื้อยนอนอยู่บนกิ่งต้นไม้ก่อนจึงรีบแจ้งให้หน่วยกู้ภัยฯมาช่วยจับออกไปโดยไม่มีลูกค้าได้รับอันตรายใดๆแค่ตกใจเล็กน้อยเท่านั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ