ข่าว

เที่ยว!! "ภูลมโล"ชมซากุระบานรับปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นทท.จำนวนมาก ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น เที่ยวชมดอกซากุระเมืองไทยเริ่มบานที่ยอดภูลมโล อช.ภูหินร่องกล้า กำลังเริ่มเบ่งบาน คาดจะบานสีชมพูเต็มยอดเขากลางเดือนม.ค.61

      วันที่ 1 มกราคม 2561 บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลกตึกตักด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ขึ้นไปกางเตนท์พักผ่อนเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชื่นชมธรรมชาติ โดยเฉพาะที่ภูลมโล ยอดเขาสูง 1,700 เมตร ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใช้บริการรถนำเที่ยวของชมรมท่องเที่ยวชุมชนเนินเพิ่ม ขึ้นไปชมดอกซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังเริ่มบานสะพรั่ง สีชมพู ขาว สวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีลมพัดแรง

เที่ยว!! \"ภูลมโล\"ชมซากุระบานรับปีใหม่

     ดอกซากุระเมืองไทยที่ภูลมโล ขณะนี้ เริ่มบานสะพรั่งในบางแปลงแล้ว แต่ยังไม่บานเต็มที่ครบทุกแปลง ทางอุทยานฯคาดว่า จะบานเต็มที่ ในช่วงสัปดาห์ที่สอง หรือ กลางเดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบัน เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมจำนวนมากแล้ว ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก โดยสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมจัดกิจกรรมชมซากุระเมืองไทยบานที่ภูลมโล บนเนื้อที่ 2,000 ไร่ ในวันที่ 14-15 มกราคม 2561 นี้

เที่ยว!! \"ภูลมโล\"ชมซากุระบานรับปีใหม่

     และการไปเที่ยวชมซากุระเมืองไทยบานบนภูลมโลนั้น อุทยานแห่งชาติไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และ ลดปัญหาการจราจรแออัด โดยมีการบริการนำเที่ยวโดยชุมชน โดยชมรมท่องเที่ยวโดยชุมชนเนินเพิ่ม มีจุดบริการรถรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นภูลมโลบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และบริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ปากทางเข้าสู่ภูลมโล คิดค่าบริการคันละ 1,000 บาท นั่งได้ 10 คน ขณะที่ชมรมนำเที่ยวตำบลกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ก็เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยว สามารถใช้บริการรถนำเที่ยวขึ้นภูลมโลได้ทางฝั่งจังหวัดเลย

เที่ยว!! \"ภูลมโล\"ชมซากุระบานรับปีใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ