ข่าว

สีสันสุรินทร์สนุกสุดฮานานาชาติแข่งจับปลาไหล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียว สนุก สุดมัน แข่งจับปลาไหลนานาชาติ ชิงแชมป์ปี 2560 งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์


               17 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  นายชูศักดิ์ ราชบุรี นอภ.ชุมพลบุรี เปิดการแข่งขันการจับปลาไหล ในงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด อำเภอชุมพลบุรี พ.ศ. 2560 เพื่อประชาสัมพันธ์ และจำหน่ายของดีเมืองชุมพลบุรี โดยเฉพาะข้าวหอมดอกมะลิทุ่งกุลา และปลาไหลรสเลิศ กิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว คือ การแข่งขันจับปลาไหล ชิงแชมป์จาก 10 ตำบลของอำเภอชุมพลบุรี ได้รับเสียงเชียร์ เสียงหัวเราะ เนื่องจากปลาไหลมีความลื่น สนุก สุดมัน และเสียว

               สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ ปีนี้มีชาวต่างชาติสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันจับปลาไหล รวม 10 คน จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย จีน เยอรมัน ญี่ปุ่น อาร์เจนตินา เบลเยียม อิตาลี ออสเตรเลีย แคนนาดา สหรัฐอเมริกา สเปน สกอตแลนด์ และเนเธอร์แลนด์

               โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน จับไป เสียวไป แบบกล้าๆ กลัวๆ ทุกคนลงจับปลาไหลในบ่อดินที่ทางอำเภอชุมพลบุรีจัดสร้างขึ้นชั่วคราว เสมือนธรรมชาติ พร้อมนำปลาไหลจำนวนมาก ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ และใหญ่มากๆ เทลงไว้ในบ่อดิน ซึ่งชาวต่างชาติไม่คุ้นเคยกับปลาไหลอยู่แล้ว แต่ก็ลงจับปลากันอย่างสนุกสนาน ทุลักทุเล สร้างความสนุกสนานและเสียงหัวเราะให้กับกองเชียร์เช่นกัน

               ชาวต่างชาติทุกคนต่างมุ่งมั่น ตั้งใจในการจับปลาไหล สุดชีวิต ลงลุยน้ำในบ่อดินลุยจับปลาไหล บางคนถึงกับนอนเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ในการมีส่วนร่วมจับปลาไหล ต่างพากันลงจับปลาไหล ที่อยู่ในน้ำบ่อดินอย่างตั้งอกตั้งใจ โชว์ความสามารถการจับปลาไหลได้อย่างไม่แพ้ชาวไทย เมื่อจับปลาไหลได้ก็จะนำไปใส่บั้งไม้ไผ่ ลงบ้างไม่ลงบ้าง หลุดมือและต้องตามจับกับพื้นดิ้น กองเชียร์ส่งเสียงลุ้นและเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนานเป็นอย่างมาก แล้ววิ่งลงมาจับปลาไหลในบ่อใหม่อีกครั้งจนหมดเวลาการแข่งขัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ประทับใจชาวต่างชาติและชาวไทยตลอดทั้งงาน ซึ่งปีนี้ Miss ทอฝัน ชาวจีน จับปลาไหลได้ 7 ตัว เป็นผู้ชนะเลิศประเภทนานาชาติ ประจำปี 2560

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ