ข่าว

รองผบช.ภ.4 สอบปากคำ "ดุษฎี" คดีครูจอมทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.ภ.4 เข้าสอบปากคำ พ.ต.อ.ดุษฎี  อารยวุฒิ รองปลัดยธ.ในฐานะหัวหน้าชุดรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ เป็นพยานปากสุดท้าย ก่อนสรุปสำนวน 20 ธ.ค.นี้

 

           14 ธ.ค.60 - พล.ต.ต.ธนาศักดิ์  ฤทธิ์เดชไพบูลย์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวก่อนเข้าสอบปากคำ พ.ต.อ.ดุษฎี  อารยวุฒิ  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กรณีหัวหน้าชุดรื้อฟื้นคดีอาญาให้กับนางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม หรือแสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู จ.สกลนคร ว่า เป็นการเดินทางมาสอบปากคำในฐานะที่พ.ต.อ.ดุษฎีเป็นหัวหน้าหน่วยงานของกระทรวงยุติธรรม  โดยจะสอบถามกฎระเบียบของศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตลอดจนขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงสอบปากคำรองปลัดกระทรวงยุติธรรมปากเดียว ในส่วนของผู้ใต้บังคับบัญชาระดับปฏิบัติงาน ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว  

           "คาดว่าคดีดังกล่าวจะสามารถสรุปสำนวนได้ภายในวันที่ 20 ธ.ค. นี้  ส่วนการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ทั้ง 14 ราย ขณะนี้เหลือเพียงรายเดียวซึ่งติดราชการต่างประเทศ และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องสอบปากคำเนื่องจากพยานอื่นๆที่ร่วมชุดรื้อฟื้นคดีให้ปากคำไปหมดแล้ว"
           พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีการพบและพูดคุยกับรองปลัดกระทรวงหลายครั้ง ทั้งการเข้าพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรม  

           รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ในส่วนของข้อมูลการสอบปากคำนายสับ  วาปี และนายสุริยา  นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง ด้วยเครื่องจับเท็จ  สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้รับทราบข้อเท็จจริงจากรายงานของกระทรวงยุติธรรม โดยเป็นการรับทราบข้อเท็จจริงภายหลังศาลสั่งรื้อฟื้นคดีไปแล้ว  อย่างไรก็ตาม คดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้องไปทั้งหมดแล้ว ยกเว้นในส่วนของเจ้าหน้าที่ซึ่งยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใดเลย  เบื้องต้นยังถือเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ก็มีระเบียบปฏิบัติของการทรวงยุติธรรมเป็นกรอบอยู่
 
         ผู้สื่อข่าวถามว่าผลการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดรื้อฟื้นคดีทั้ง 14 คน ถือว่ามีมูลความผิดฐานช่วยสร้างหลักฐานเท็จในการรื้อฟื้นคดีหรือไม่ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปได้ คดีจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาร่วมกันของคณะพนักงานสอบสวน

 
อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ