ข่าว

"บึงกาฬ กฟภ."จัดระเบียบสายสื่อสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บึงกาฬ กฟภ." ร่วมกับภาคี 13 บริษัท จัดระเบียบสายสื่อสาร เจอสายเก่ารื้อทิ้ง !!

 

           4 ธ.ค.60 ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ(PEA) ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จัดพิธี Kick off การจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ตามแผนปฏิบัติการฯ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (Action Plan) ประจำปี 2560 โดยมีนายพิสุทธิ์ บุษยพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานพิธี มีหัวหน้าหน่วยงาน คณะผู้บริหารพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ และตัวแทนภาคีเครือข่าย 13 แห่งร่วมเป็นเกียรติ ในพิธี

          นายพิสุทธิ์ ผู้ว่าฯ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่าอยากให้ไฟฟ้าจัดสายไฟลงดินในเขตเมืองให้หมด จะได้สวยงามสะอาดตา แต่เข้าใจและเห็นใจว่างบประมาณมีจำกัด ลำพังจะขยายไฟไปให้ประชาชนตามหมู่บ้านตามไร่นาสวนก็ยังจะไม่มีพออยู่แล้ว

 

"บึงกาฬ กฟภ."จัดระเบียบสายสื่อสาร

         ด้านนายสมชาติ มูลศรี ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ได้ร่วมกับภาคีผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสารโทรคมนาคม 13 แห่งเช่น TOT,CAT,AIS ,TRUE และ NC cabletv เป็นต้นดำเนินการจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างสวยงาม เพื่อเป็นการสร้างทัศนียภาพที่ที่ดีแก่ผู้พบเห็นเป็นการ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าอีกด้วย

         สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในครั้งนี้ มุ่งเน้นการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน และที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจาก กฟภ.ตามเส้นทางสำคัญหรือเส้นทางวิกฤตที่ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดบึงกาฬ ระยะทางทั้งสิ้น 6.11 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 8 เส้นทางในทุกอำเภอ

 

"บึงกาฬ กฟภ."จัดระเบียบสายสื่อสาร

         โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป อำเภอเมืองบึงกาฬดำเนินการที่ถนนข้าวเม่าริมโขงจากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบึงกาฬ ไปถึงโรงเรียนอนุบาลวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ระยะทาง 1.28 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลักมีแลนด์มาร์กมีตลาดต้องชม มีแขกต่างบ้านต่างเมืองมาเที่ยวชมบ่อยๆ

 

 

"บึงกาฬ กฟภ."จัดระเบียบสายสื่อสาร

         การดำเนินงานครั้งนี้ นอกจากประโยชน์ที่จะได้รับข้างต้นแล้ว ยังสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬได้อีกทางหนึ่ง เป็นการพัฒนายกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการสู่ไทยแลนด์ 4.0 อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ