ข่าว

บุก กสทช.ค้านตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านส่งตัวแทนยื่น กสทช.-ผู้ประกอบการ คัดค้านตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ในชุมชนพื้นที่ ม.13 ต.วังน้ำเย็น ชี้ ผิดกฎหมาย

 

               21 พ.ย. 60  ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ทำหนังสือร้องเรียนต่อเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เรื่องการติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ในชุมชน ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยผู้ประกอบการไม่ได้แจ้งให้ทราบมาก่อน ซึ่งขัดต่อข้อกฎหมายที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่อง หลักเกณฑ์และมาตรฐานการกำกับดูแลคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยในบริเวณที่จะติดตั้งและบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งทำหนังสือบันทึกข้อความขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างเสาสัญญาณนั้น

               ล่าสุด นางชุดา จินดาพราหมณ์ อายุ 57 ปี อดีตอาจารย์ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า วันนี้ (21 พ.ย.) ตนเองและตัวแทนชาวบ้านได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นคัดค้านกรณีดังกล่าวกับ กสทช. และผู้ประกอบการ เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งระงับการขออนุญาตเปิดใช้เสาสัญญาณโทรศัพท์ ภายหลังเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้สั่งระงับการก่อสร้างไปแล้ว โดยได้เดินทางถึงที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เวลาประมาณ 11.00 น. พร้อมกับเข้ายื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่เพื่อคัดค้านกรณีดังกล่าว

               นางชุดา เปิดเผยอีกว่า หลังจากยื่นหนังสือที่ กสทช. เสร็จสิ้น ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานผู้ประกอบการดังกล่าว ช่วงเวลา 13.00 น. เพื่อขอให้ทางบริษัทสั่งการให้ระงับการก่อสร้างและรื้อถอนเสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก่อสร้างโดยไม่ทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่จะติดตั้งและบริเวณใกล้เคียง ขัดต่อราชกิจจานุเบกษา เรื่องการดูแลความปลอดภัยต่อสุขภาพของมนุษย์ จากการใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคม ตามข้อ 12.5 และได้ถูกคัดค้านมาตั้งแต่ขุดดินทำฐานรากแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ