ข่าว

นอภ.นำกำลัง 300 นาย รื้อร้านรุกล้ำชายหาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรื้อสิ่งปลูกสร้าง เพิงพัก ร้านค้าบริเวณชายหาดคุ้งวิมาน ที่บังทัศนียภาพการท่องเที่ยว


               ที่ บริเวณชายหาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี  เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เทศบาลตำบลสนามไชย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้สนธิกำลังเพื่อรื้อถอนร้านค้าริมชายหาดคุ้งวิมาน โดยการนำของนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอนายายอาม ผอ.อำนวยการรื้อถอนร้านค้าสิ่งปลูกสร้างบริเวณริมชายหาดคุ้งวิมาน รวมทั้งหมด 8 ร้านค้า

 

นอภ.นำกำลัง 300 นาย รื้อร้านรุกล้ำชายหาด

 

               ก่อนหน้านี้ รัฐบาล คสช. ในยุคต้น ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านบริเวณนี้ได้ทำการรื้อถอน และก็มีชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ทำการรื้อถอน แต่ยังคงมีบางร้านค้าคัดค้านและต่อต้านไม่ให้ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง จนมีการยุติลงไปเนื่องจากทางร้านได้แสดงกับเจ้าหน้าที่ว่ามีหลักฐานการถือครองที่ดิน ต่อมา นายสุพจน์ นายอำเภอนายายอามคนใหม่ ได้ประสานกับทาง อบต.ในพื้นที่ ทำการประชาสัมพันธ์ส่งหนังสือแจ้งเตือนและติดป้ายประกาศแจ้งเรื่องรื้อถอนแก่ชาวบ้านว่า หากไม่ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำในที่สาธารณะ ทางราชการจะเข้ามาดำเนินการรื้อถอนทั้งหมด เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ปลูกสร้างเพิงพัก ร้านค้า โต๊ะวางของรุกล้ำที่สาธารณะได้ทำการรื้อถอน แต่ทั้ง 8 ร้าน ก็เพิกเฉย

 

นอภ.นำกำลัง 300 นาย รื้อร้านรุกล้ำชายหาด

 

               วันนี้ (20 พ.ย.) ทางอำเภอจึงได้สนธิกำลังทุกหน่วยงานจำนวน 300 นาย เข้ามาทำการขนย้ายสิ่งของ โต๊ะ เก้าอี้ ออกจากพื้นที่ชายหาด เพื่อเป็นการจัดระเบียบ แต่ปรากฏว่า ร้านค้าที่รุกล้ำชายหาด 8 ร้าน ยังไม่ได้ทำการรื้อถอน เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยนำรถแบ็คโฮและกำลังของเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอน ในการรื้อถอนร้านค้าดังกล่าว มีประชาชนบางรายไม่ยินยอม พยายามเข้ามากีดขวาง ยื้อยุด ฉุดกระชากสิ่งของ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันห้ามปราม แต่ไม่ใช้ความรุนแรงในการเข้าควบคุมตัวเพื่อนำไปสงบสติอารมณ์ และไม่ให้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

 

นอภ.นำกำลัง 300 นาย รื้อร้านรุกล้ำชายหาด

 

               สำหรับการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างริมชายหาดที่รุกล้ำที่สาธารณะในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปฏิบัติในเชิงรุกของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐที่ต้องการทำทุกอย่างให้อยู่ภายใต้กรอบแห่งความถูกต้อง และเปิดให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการใช้พื้นที่สาธารณประโยชน์ ไม่ให้คนหนึ่งคนใดมาใช้ประโยชน์ได้แต่เพียงผู้เดียว และให้นักท่องเที่ยวและชาวจันทบุรีได้มีโอกาสเห็นทะเลจันทบุรีที่สวยงามหลังถูกสิ่งปลูกสร้างบดบังไว้นานแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ