ข่าว

‘ยอดยุทธ’ จ่อลาออกประธานบอร์ด รฟม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พล.อ.ยอดยุทธ’ ยอมรับเตรียมยื่นหนังสือลาออกประธานบอร์ด รฟม. ระบุ ไม่ได้ขัดแย้งเรื่องสรรหาผู้ว่าการฯ ตามข่าวลือ แต่ต้องการทำภารกิจ สนช. ให้เต็มที่


               จากกระแสข่าวที่ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ถูกกดดันและเตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เนื่องจากมีความเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่เรื่องการสรรหาผู้ว่าการ รฟม. คนใหม่ โดยผู้ใหญ่ต้องการให้คนนอกเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ รฟม. แตกต่างกับความเห็นของ พล.อ.ยอดยุทธ ที่ต้องการให้คนในเข้ามาบริหารงานต่อ

               พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า กระแสข่าวการลาออกเป็นเรื่องจริง โดยตอนนี้อยู่ระหว่างหารือกับผู้ใหญ่และเตรียมยื่นหนังสือลาออกในเร็วๆ นี้

               สาเหตุเนื่องจากตนจะมีอายุครบ 65 ปี และครบวาระการตำแหน่งประธานบอร์ดในต้นปี 2561 รวมทั้งการผลักดันโครงการการรถไฟหลายเส้นทางก็สำเร็จและคืบหน้าไปมาก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นอกจากนี้ตนยังดำรงตำแหน่งในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งมีงานคั่งค้างจำนวนมาก โดยเฉพาะการเร่งออกกฎหมายหลายฉบับ เช่น กฎหมายภาษีที่ดิน จึงต้องการเข้าไปทำงานส่วนนี้ให้เต็มที่

               ทั้งนี้ ยืนยันว่า การลาออกไม่ได้เกิดจากแรงกดดันของผู้ใหญ่ หรือความขัดแข้งภายในองค์กร รวมถึงไม่เกี่ยวกับปัญหาการสรรหาผู้ว่าการ รฟม. คนใหม่แต่อย่างใด

               “ผมจะยื่นลาออกเร็วๆ นี้ เพราะการลาออกต้องดำเนินการหลายขั้นตอน โดยจะต้องยื่นหนังสือลาออกไปที่กระทรวงคมนาคม ให้กระทรวงฯ พิจารณา จากนั้นจะต้องเสนอเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้แต่งตั้งคนมาทำงานแทนโดยเร็ว ให้ทันกับงานที่รออยู่”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ