ข่าว

ไอเดียเก๋ !! กระทงลอตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนอุบลฯไอเดียเก๋ !! นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลจำนวน 999 คู่ มูลค่ากว่า 1 แสนมาทำกระทงยักษ์สูง 9 ชั้น เพื่อลอยขอพรให้โชคดีวันลอยกระทง

 

          วันที่ 1 พ.ย.60 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้ใช้เวลาว่างในช่วงพักเที่ยงช่วยกันทำกระทงยักษ์ที่แปลกไม่เหมือนใคร โดยนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อมาที่ไม่ถูกรางวัลนำรวบรวมกันได้จำนวน 999 ใบ มาประดิษฐ์เป็นกระทงยักษ์ขนาดใหญ่มีความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 49 เซนติเมตร สูงจำนวน 59 เซนติเมตร โดยสลากกินแบ่งส่วนใหญ่ที่นำมาประดิษฐ์เป็นกระทงในครั้งนี้เป็นตัวเลขชุดที่มีราคาสูงกว่าสลากที่แบ่งขายใบเดียว โดยคิดเป็นจำนวนเงินแล้วมีราคาค่าสลากกินแบ่งที่นำมาจัดทำกระทงในครั้งนี้ถึง 1 แสนบาท

 

ไอเดียเก๋ !! กระทงลอตเตอรี่

 

          นายพิสุทธ์ สีนอเพีย เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า เนื่องจากตนเองและน้องๆๆทำงานในฝ่ายจะชื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประจำทุกงวด เมื่อมีการตรวจรางวัลไม่ถูกก็จะไม่ทิ้งจะสะสมไว้ ปีนี้ได้คิดร่วมกันว่าน่าจะเอามาทำกระทงลอยใบที่ไม่ถูกออกไป เพื่อให้ใบที่ถูกลอยมาหาเราบ้าง เพราะจังหวัดอุบลราชธานี มีประชาชนที่ถูกรางวัลที่ 1 ติดต่อกันเมื่อช่วงเดือนตุลาคมถึง 2 งวดช้อนต่อกัน อีกอย่างการทำกระทงจากเศษวัสดุที่เหลือใช้จากสลากกินแบ่งรัฐบาลใบนี้มีความสวยงามแปลกตา เมื่อลอยออกไปก็จะย่อยสลายไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ