ข่าว

อุตุฯ สระแก้วเตือน 4 จว.รับมือฝนหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตุฯ สระแก้ว เตือน ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง ฝนตกหนักบางแห่ง


               สถานีอุตุนิยมวิทยาสระแก้ว อรัญประเทศ เตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางและภาคตะวันออก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และฝนตกหนักบางแห่ง
               เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 8 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีอุตุนิยมวิทยาสระแก้ว อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เผยแพร่แผนที่อากาศผิวพื้น ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 01.00 น. ประเทศไทยมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออกเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้

    ในขณะที่ลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่
               ทั้งนี้ พยากรณ์อากาศ เมื่อเวลา 06.00 น.ยังระบุว่า สภาพอากาศโดยทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะยังคงมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

    โดยพื้นที่ภาคตะวันออก ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันนี้ จนถึง 06.00 น.ของวันที่ 9 ต.ค.60 จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง อุณภูมิต่ำสุด 24-26 องศา ลงตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ