ข่าว

ปชช.ร้อยดวงใจ กราบพระบรมศพ ร.9 แน่นสนามหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ร้อยดวงใจกราบพระบรมศพ ร.9 แน่นสนามหลวง


          26 ก.ย.60-ที่ท้องสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมากได้เดินทางมาเพื่อ สักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อวาน (25 ก.ย.) โดยบรรยายกาศสนามหลวงตลอดทั้งวันมีสภาพอากาศร้อนจัด แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกิดความย่อท้อ ซึ่งได้ทยอยเดินทางมาเรื่อยๆไม่ขาดสาย โดยแถวยังคงมีความแน่นอยูาตลอดเวลา ทั้งนี้ที่บริเวณแถวก็ได้มีจิตอาสาสมัครจากหลายภาคส่วนได้อำนวยความสะดวกแจกน้ำดื่ม และผ้าเย็น รวมถึงบริการร่มกันแดดด้วย ส่วนการรับประทานอาหารสามารถใช้บริการได้ที่เต้นท์โรงทานบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม 

                            ปชช.ร้อยดวงใจ กราบพระบรมศพ ร.9 แน่นสนามหลวง

          ทั้งนี้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบประบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ได้เหลือจุดคัดกรองเพียง 2 ที่ คือ บริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ และวงเวียนรักษาดินแดน โดยการจัดแถวเข้ากราบพระบรมศพนั้น แถวจากทั้งสองจุด จะมาประจบกันที่หน้าศาลหลักเมือง ก่อนเข้าสู่สนามหลวง โดยแถวจะอยู่ที่ทิศเหนือของสนามหลวงแล้วออกที่ประตูฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนเดินตามถนนหน้าพระธาตุ จนถึงหน้ากรมศิลปากร ก่อนเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดแถวอย่างเคร่งครัด

                          ปชช.ร้อยดวงใจ กราบพระบรมศพ ร.9 แน่นสนามหลวง

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางสำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาหลังสำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อขึ้นกราบสักการะพระบรมศพบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในเวลา 02.02 น. ของวันที่ 26 ก.ย. โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 64,436 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ