ข่าว

"ทนาย" ระบุยังไม่ชัด "บิ๊กสื่อ" ลวนลามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายกรณีบิ๊กสื่อฯ" ยันไม่มีนอกมีใน-ไม่ดิสเครดิตสมาคมฯ ชี้ปมโพสต์ลวนลามทางเพศสร้างความเข้าใจที่เสียหาย ด้าน "สมาคมฯ" ยันเดินหน้าแสวงหาข้อเท็จจริง

 

 

          13 ก.ย. 60 - นายวิมล ส่งเสริมกุล ทนายความสำนักงานกฎหมายวีแอนด์ที ฐานะทนายความจากผู้รับมอบอำนาจจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ข้อความของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ต่อกรณีที่มีผู้บริหารองค์กรสื่อแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการส่งจดหมายไปยังสมาคมนักข่าวฯ ต่อกรณีที่เกิดขึ้น รวมถึงทักท้วงต่อกรณีการตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีที่เป็นกระแสข่าว แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อของลูกความที่มอบหมายให้ตนดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นนั้นตนมองว่ายังไม่มีความชัดเจนเมื่อเทียบกับกรณีพฤติกรรมของหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ลวนลามพนักงานในสังกัด ซึ่งปรากฎเป็นข่าวดัง ทั้งนี้กระบวนการที่ท้วงติงตามจดหมายนั้นไม่มีเจตนาดิสเครดิตสมาคมฯ ที่อยู่ระหว่างตั้งกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริง

          ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีข่าวที่เกิดขึ้นไม่ระบุชื่อบุคคล หรือรายละเอียด จะถือว่าใครได้รับความเสียหาย นายวิมล กล่าวว่า เรื่องนี้ตนต้องการแจ้งให้ทราบเท่านั้น อย่างไรก็ดีข้อความของนายสุเมธ สมคะเน กรรมการของสมาคมฯ ที่โพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเข้าใจที่สร้างความเสียหายแม้จะไม่มีการเอ่ยชื่อบุคคล

          "หลังจากนี้ผมจะรอดูท่าทีของสมาคมนักข่าวฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งผมไม่ขอตอบคำถามที่ว่าจะเข้าไปให้ข้อมูลหรือเป็นส่วนหนึ่งของกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงหรือไม่ ทั้งนี้ผมไม่ขอเปิดเผยว่าบุคคลที่ว่าจ้างให้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชาย" นายวิมล กล่าว

          ด้านนายมงคล บางประภา เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสมาคมฯ ยังไม่ได้รับหนังสือจากนายวิมล หากได้รับจริงและมาถึงแล้ว กรรมการบริหารสมาคมจะนำมาพิจารณาก่อน ขณะที่กระบวนการตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีที่เป็นกระแสข่าวนั้น ยังอยู่ระหว่างทาบทามบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการฯ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวยังเดินหน้า.

 

 

 

 

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ