ข่าว

อนาถ!! นร.ชั้นม.5ไฟไหม้บ้านเหลือแค่ชุดพละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกไฟไหม้บ้านเหลือเสื้อผาชุดเดียว ด้านผอ.โรงเรียนเร่งช่วยเหลือ

                   วันนี้(26ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักของ“น้องเมย์”หรือนางสาวเมทินี พรมภูมี อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/3 โรงเรียนท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 25 ก.ค.60 ที่ผ่านมา โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุไฟไหม้ เป็นบ้านพักของน้องเมย์ที่อาศัยอยู่กับพ่อ แม่และหลาน ได้ย้ายมาจากจ. หนองบัวลำพู มารับจ้างกรีดจ้างอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มากว่า 10 ปีแล้ว

                  ส่วนสาเหตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้นานเกือบชั่วโมง โดยผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านพยายามช่วยดับไฟแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ไหม้หมดทั้งหลัง รวมทั้งชุดนักเรียน หนังสือเรียนและเอกสารสำคัญถูกไฟไหม้ทั้งหมด เหลือเพียงชุดพละชุดเดียว เพราะวันเกิดเหตุน้องเมย์ใส่ไปโรงเรียน

                ทางครอบครัวของน้องเมย์จึงไม่เหลืออะไร ต้องไปอาศัยครอบครัวของพี่สาว พี่เขยชั่วคราวไปก่อน ซึ่งครอบครัวพี่สาวก็มีฐานะไม่ดีนัก เป็นลูกจ้างกรีดยางเช่นกัน โดยวันจันทร์-วันศุกร์ ต้องไปอาศัยบ้านเพื่อนเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปเรียนหนังสือ เนื่องจากบ้านพี่สาวอยู่ห่างไกลจากโรงเรียน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะมาพักที่บ้านของพี่สาว

                 เรื่องนี้นายวิรัตน์ นาคน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนท่าชนะ พร้อมด้วยนายสุกฤษฎิ์ ศักดิ์จันทร์ หัวหน้าระดับชั้น ม.5 ได้ไปเยี่ยมบ้านพักชั่วคราวที่อาศัยกับพี่สาว และให้ความช่วยเหลือในเรื่องชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน เบื้องต้นไปแล้ว

               ส่วนผู้นำชุมชนนายพงษ์ศักดิ์ สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ และผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ให้การเหลือเยียวยาจัดหาอุปกรณ์เครื่องครัว และของใช้จำเป็นเบื้องต้นไปก่อน ส่วนเรื่องที่พักกำลังหาทางขยับขยายต่อไป เนื่องจากครอบครัวของพี่สาวอยู่กันอย่างแออัดต้องอยู่กันถึง 7 คน ทั้งนี้หากใครสนใจหรือมีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือให้ประสานงานไปที่นายพงษ์ศักดิ์ สุวรรณ หรือ ผู้ใหญ่ศักดิ์ โทรศัพท์ 081-146-4434

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ