ข่าว

น้ำใจงาม !! พนักงาน ขสมก. เก็บเงินได้กว่าล้านส่งคืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แพทย์หนุ่มลืมเงินที่อยู่ในกระเป๋าเป้กว่า 1 ล้านบาทไว้บนรถประจำทาง โชคดีพนักงานเก็บเงิน พบเสียก่อนจึงเก็บไว้ก่อนคืนเจ้าของ

    นางสุมน มทิดุล อายุ 50 ปี พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก.สาย ปอ.511 วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่ –ปากน้ำ เข้าขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ต่อ ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการว่าพบกระเป๋าเป้ สีดำ ภายในมีเงินสด 1,120,000 บาท ซึ่งเป็นของผู้โดยสารจำได้ว่าเป็นผู้ชายวางลืมไว้ใบเบาะนั่งบนรถประจำทางคันที่เธอประจำอยู่
               โดยนางสุมน เล่าว่า ขณะที่รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทางก่อนถึงสี่แยกบางนา มีผู้โดยสารเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปีเศษ ขึ้นมาบนรถพร้อมทั้งสะพายกระเป๋าเป้ใบ กระทั่งไปลงที่ป้ายรถประจำทางหน้าห้าง บิ๊กซีจัมโบ้ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการแต่ได้ลืมกระเป๋าเป้ไว้ และเธอมาพบเมื่อรถเข้าอู่และเธอได้ทำความสะอาดรถจึงพบกระเป๋าใบดังกล่าว จึงหยิบไปส่งมอบให้นายท่า ประจำอู่ ขสมก. ตรวจสอบพบว่าในกระเป๋ามีเงินสดดังกล่าว 
              ต่อมามีชายคนหนึ่งอายุ 33 ปี เข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก.พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน 1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวที่ถูกลืมไว้บนรถประจำทางที่พบ เพื่อมาขอรับกระเป๋าคืน ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้นางสุมน พนักงานเก็บเงิน ขสมก.ที่พบกระเป๋าและชายเจ้าของกระเป๋าเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมทำการส่งมอบกระเป๋าใบดังกล่าวคืนให้ชายคนดังกล่าวไป
           จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นสูตินารีแพทย์ ประจำการที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ทำเรื่องขอย้ายมาอยู่โรงพยาบาลย่านบางนา ซึ่งใกล้บ้านพัก โดยช่วงเช้าของวันนี้ชายคนดังกล่าวได้เบิกเงินดังกล่าวมาจากธนาคารในอำเภอศรีราชาและแหมฉบัง ใส่กระเป๋าเป้ เพื่อนำไปฝากในธนาคารในห้างบิ๊กซี จัมโบ้ปู่เจ้า แต่กลับลืมไว้บนรถ จึงรีบนำหลักฐานเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ ที่อู่รถประจำทางเพื่อติดต่อขอรับกระเป๋าและเงินสดกว่า 1 ล้านบาทคืน
           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืนให้กับชายคนดังกล่าวไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ