ข่าว

ชื่นชม!สองพี่น้องเก็บเงิน3หมื่นคืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำดีต้องชื่นชม !! สองพี่น้องอาชีพเก็บขยะพบเงินสดกว่า 3 หมื่นบาทก่อนนำส่งคืนเจ้าของ เผยยึดมั่นในหลักคำสอนศาสนาอิสลาม ขณะที่วัฒนธรรมจังหวัดตากมอบเกียรติบัตรยกย่อง

 

         18 กรกฎาคม 2560 ที่มัสยิดนูรู้ลอิสลาม ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นางอุทุมพร เรือนน้อย วัฒนธรรมจังหวัดตาก นายกำธร บุญสา ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดตาก และนายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอแม่สอด ร่วมกันมอบเกียรติบัตรให้แก่นายซาฟรี และ ด.ช.อุสมาน ทับทิมโทน เพื่อยกย่องผู้ทำความดี มีคุณธรรม ที่เก็บเงินได้จำนวน 30,000 กว่าบาทแล้วนำส่งคืนให้กับเจ้าของ ซึ่งก่อนพบเงินนายซาฟี และน้องชาย ได้ผ่านไปที่ตลาดพาเจริญ ต.แม่สอด และพบกระเป๋า 1 ใบ ภายในมีเอกสาร ใบขับขี่ และเงินจำนวนกว่า 30,000 บาท จึงปรึกษาหารือกัน และเห็นว่าต้องรีบนำไปคืนให้กับเจ้าของเงิน เพราะเกรงว่าเจ้าของเงินจะได้รับความเดือดร้อน ประกอบกับเป็นข้อห้ามทางศาสนาอิสลามคือ สิ่งใดที่ไม่ใช่ของตนเองนั้น จะนำไปครอบครองไม่ได้ และรีบนำไปปรึกษาผู้ใหญ่ในชุมชนอิสลาม ในการประสานมอบเงินให้กับเจ้าของ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านยาในตลาดพาเจริญ

 

ชื่นชม!สองพี่น้องเก็บเงิน3หมื่นคืนเจ้าของ

 

         สำหรับครอบครัวนาชาฟี และน้องชาย นั้นมีฐานะยากจน ประกอบอาชีพเก็บขยะ และของเก่าขายในเขตชุมชนอิสลาม แต่ด้วยความเป็นคนซื่อสัตย์ และยึดมั่นในหลักคำสอนของศาสนาจึงปฏิบัติตนเป็นคนดีมาตลอด ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่ฮือฮาอย่างมากของชาวแม่สอด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ