ข่าว

"วิษณุ" รับไม่รู้ "ยิ่งลักษณ์" ถ่ายเททรัพย์สิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้ยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้นิ่ง แจงปมรีด "ภาษีแม้ว" รออุทธรณ์ชี้ขาด ค่อยยึดทรัพย์ ตอนนี้ทำแบบคู่ขนานไปพลางๆไม่ได้

              23 มิ.ย. 60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากความเสียหายโครงการรับจำนำข้าวว่า ส่วนตัวนั้นไม่ทราบ แต่คนที่สืบทรัพย์ เขาก็สืบอยู่ ปลัดกระทรวงการคลัง ออกมาบอกว่า เป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีในการยึดหรืออายัดทรัพย์ แต่ต้องมีคนนำยึด ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานต่าง เช่น ถ้าเป็นที่ดินก็กรมที่ดิน บัญชีเงินฝากเป็นเรื่องของธนาคาร ซึ่งตนไม่รู้รายละเดียด เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งไป แต่บอกรายละเอียดไม่ถูก 

              เมื่อถามว่า การยึดทรัพย์มีกรอบเวลาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นไปตามอายุความบังคับคดีที่มี 10 ปี เช่นเดียวกับคดีต่างๆ ครบ 10 ปี ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่มี มีเท่าไหร่ก็เท่านั้น ปีที่ 11 งอกขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้

              เมื่อถามว่า มีการรายงานถึงการถ่ายเททรัพย์สินหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เขาไม่จำเป็นต้องรายงานมาที่ตน ส่วนจะต้องรายงานใคร หรือไม่นั้นอาจจะรายงาน รมว.ยุติธรรม เพราะคนยึดเป็นกรมบังคับคดี. 

              นายกฯ นายวิษณุ กล่าวถึงความคืบหน้าการเรียกเก็บภาษีจากการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป จำนวน 1.76 หมื่นล้านบาท จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า ไม่ทราบ กรมสรรพากรไม่มีอะไรต้องมารายงานตน ตนยังไม่ได้ถามอะไรไป เพราะอยู่ในช่วงเวลาที่เขาจะพิจารณาอุทธรณ์ ซึ่งกรอบเวลายาว พอชี้ขาดอุทธรณ์จะเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ แล้วเข้าสู่กระบวนการศาลจะร้องอะไรก็ว่า กันไป ระหว่างนี้ไม่สามารถยึดทรัพย์ไปพลางก่อนได้. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ