ข่าว

ตะลึง !! ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู เจ้าของเข้าบ้านไม่ได้ ต้องแจ้งกู้ภัยช่วยกันจับ ด้วยความระวัง และเสียงขู่ ก่อนจับได้แล้วมัดนำไปปล่อยป่าธรรมชาติ


          23 มิ.ย.60-วานนี้(22 มิ.ย.)เวลา 17.00 น. มีเหตุการณ์สัตว์เลื้อยคลาน นอนขวางประตูทางเข้าบ้าน ต้องเรียกหน่วยกู้ภัยไปช่วยจับ  เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 77/27 ที่หมู่ที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากบ้านที่เกิดเหตุ ว่ามีสัตว์เลื้อยคลานตัวใหญ่นอนขวางประตูทางเจ้าหน้าที่บ้าน เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นหมู่บ้านจัดสรร ประตูหน้าทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็กดัด ที่หน้าประตูเหล็กดัด มีสัตว์เลื้อยคลานตัวใหญ่ ลักษณะเหมือนจระเข้ เมื่อตรวจสอบอย่างแน่ชัดก็พบว่า เจ้าสัตว์ตัวนี้ เป็นตัวเงิน ตัวทอง  ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักกว่าประมาณ 30 กิโลกรัม เลื้อยคลานวนไปวนมา ชนกับประตูเหล็กอย่างแรงหลายครั้ง จนปากตัวเงินตัวทองได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลออกมา 

                 ตะลึง !! ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู

          เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ได้นำอุปกรณ์บ่วงเชือกคล้องไปที่คอตัวเงินตัวทอง หลายครั้ง แต่ก็ถูกสะบัดหลุด ด้วยพละกำลัง และความดุร้าย ที่พยายามหลบหนีการถูกคุกคาม ของหน่วยกู้ภัย เมื่ออุปกรณ์บ่วงเชือกใช้ไม่ได้ ก็ใช้เชือกเปล่าๆ คล้องคอได้สำเร็จ จากนั้นก็พันกาวเทปที่ปาก และใช้เชือกผูกขาไว้ จนสิ้นฤทธิ์

                        ตะลึง !! ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู

          นายภาคภูมิ อ่อนกล้า อายุ 55 ปี ชาวบ้านละแวกเดียวกัน เล่าว่า เห็นสัตว์เลื้อยคลานตัวนี้ ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จนเจ้าของบ้านไปธุระกลับมาถึงบ้าน ก็เข้าบ้านไม่ได้ เพราะมีสัตว์เลื้อยคลานตัวใหญ่นอนขวางประตู เกรงจะถูกทำร้าย ได้เรียกกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยป่าธรรมชาติ

          ส่วนสาเหตุบ้านหลังดังกล่าว มีรั้วติดป่าต้นไม้ มีลำคลองและความชุมชื้น จึงเป็นแหล่งอาศัยและแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ ตัวเงินตัวทองตัวนี้ ซึ่งอาจพลัดหลง และหาทางกลับถิ่นไม่ได้ ที่หน้าบ้านหลังนี้ มีต้นไม้จึงไม่ยอมไปไหน ก่อนจะจนมุมถูกจับตัวได้

ตะลึง !! ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู

          ตัวเงินตัวทอง หรือ มักเรียกว่า เหี้ย (Water monitor) เป็นสัตว์ในวงศ์ตะกวดที่พบมากในประเทศไทย โดยเฉพาะตามแหล่งน้ำขัง บ่อน้ำ พื้นที่ชุ่มน้ำ รวมถึงตามบ้านเรือนที่อาศัยริมแม่น้ำ ซึ่งถือเป็นสัตว์ที่อยู่ร่วมกับคนมาช้านาน มีลักษณะลำตัวที่น่าเกียจ ชอบอาศัยตามแหล่งน้ำขัง แหล่งน้ำสกปรก หากินอาหารจำพวกซากเน่าเปื่อยต่างๆ รวมถึงมีพฤติกรรมที่ชอบแอบลักขโมยกินเป็ด ไก่ของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ นอกจากนี้ คนไทยยังมีความเชื่อว่า ตัวเงินตัวทองหรือตัวเหี้ย เป็นสัตว์อัปมงคลที่จะนำความโชคร้ายมาให้

               ตะลึง !! ตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่นอนขวางประตู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ