ข่าว

อ่วม!! ฝนตกหนักกาฬสินธิ์น้ำท่วมถนนสายหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่วม!! ฝนตกหนัก18 อำเภอ จ.กาฬสินธิ์ น้ำท่วมถนนเศรษฐกิจหมายเลข 12 กาฬสินธุ์-สมเด็จ ระดับน้ำยังไม่ลดและเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 1 เมตร

 

          15 มิ.ย.60 จากการตรวจสอบสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างหนักและต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์ ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทั้ง 18 อำเภอ พบว่าแหล่งน้ำตามธรรมชาติหลายแห่งมีปริมาณน้ำจำนวนมาก และยังส่งผลดีให้กับเขื่อนลำปาวที่เริ่มมีน้ำไหลหลากเข้าอ่างมากขึ้นทำให้มีปริมาณน้ำในอ่างมากึงร้อยละ 35 หรือประมาณ 695ล้าน ลบม. มากกว่าปีที่ผ่านมาถึงสองเท่า

          ขณะที่นายสุพจน์ปั้นทรัพย์อุตุนิยมวิทยา จ.กาฬสินธุ์ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะยังปกคลุมต่อเนื่องไปถึงวันที่ 17 มิ.ย. 2560 ที่จะยังทำให้เกิดฝนตกมากถึงร้อยละ 70 แต่ทั้งนี้ต้องเฝ้าระวังปัญหาฝนฟ้าคะนอง และลมแรงรวมถึงน้ำล้นตะลิ่งซึ่งประชาชนจะต้องติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับมือกับสภาพอากาศ

          ผลกระทบจากฝนตกที่ตกหนักและมีปริมาณฝนมากทำให้หลายพื้นที่เริ่มมีน้ำขังล่าสุดบนถนนสายเศรษฐกิจหมายเลข 12กาฬสินธุ์ – สมเด็จช่วงบริเวณบ้านพรสวรรค์ต.หนองแวง อ.สมเด็จซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร โดยฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปยัง อ.สมเด็จ เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบนถนนสายหลักทั้งกระแสน้ำยังความเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ขณะที่รถยนต์ รถบรรทุกต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นแทนและยังส่งผลให้รถติดยาวหลายกิโลเมตรโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เปิดเส้นทางอีกฝั่งเป็นทางเลี่ยงในการเดินทางและจนถึงขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่าปริมาณน้ำจะลดระดับลงแต่อย่างใด

          ทั้งนี้บริเวณน้ำท่วมถนนเป็นจุดที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนเพื่อขยายช่องจราจรโดยผู้ใช้รถใช้ถนนบอกว่าถนนเส้นนี้แต่ก่อนยังไม่ขยายเส้นทางฝนตกก็จะไม่เกิดปัญหาน้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนเพราะมีเส้นทางการไหลของน้ำ แต่พอหลังจากขยายเส้นทางเมื่อเกิดฝนตกหนักก็จะเกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนบริเวณนี้เป็นประจำทำให้รถไม่สามารถขับผ่านไปได้และมีรถเสียหลายคัน ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วยเพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลักเชื่อมต่อหลายจังหวัด มีประชาชนใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ