ข่าว

ลุ้นคืบหน้า อัยการ-ตร.ประชุมสรุปข้อมูล ล่า "บอส" กลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นคืบหน้า อัยการ-ตร.ประชุมสรุปข้อมูล ล่า "บอส" กลับไทย

          9 มิ.ย.60-"อธ.อัยการต่างประเทศ" ประธานประชุมร่วมคณะทำงานอัยการ-ตร.หาข้อมูลเพิ่ม ล่า "บอส อยู่วิทยา" กลับไทยฟ้องคดี ก่อนหมดอายุความปี 70

          ที่ห้องประชุมสำนักอัยการสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.60 เวลา 10.00 น. นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามตัวนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่อัยการสั่งฟ้องคดีขับรถโดยประมาท ชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อผู้อื่นถึงแก่ความตาย ปี 2553 เป็นประธานประชุมร่วมคณะทำงานอัยการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองการต่างประเทศ 

          โดยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า การประชุมคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพื่อจะสรุปแนวทาง โดยหลังจากการประชุมแล้วหากได้ข้อยุติแล้ว จะแจ้งผลให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามตัวนายวรยุทธ หรือบอส นั้น เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.60 ที่ผ่านมาที่อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ประสานพนักงานสอบสวนทองหล่อให้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาฟ้องเมื่ออัยการ ยืนยันคำสั่งให้ฟ้องนายวิทยา 2 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท อายุความ 15 ปี ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2570 จากกรณีเกิดเหตุขับรถหรูเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ  ผบ.หมู่จราจร สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 55 

          และข้อหาและขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายบุคคลไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานในทันที ชนแล้วหนี ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ  ม.78 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 5,000-20,000 บาท อายุความ 5 ปี ซึ่งจะหมดอายะความในวันที่ 3 ก.ย.นี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ