ข่าว

กสม.แถลงประณามผู้ก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสม.แถลงประณามผู้ก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ไร้มนุษยธรรม

 

22 พ.ค. 60 - คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ออกแถลงการณ์ประณามคนร้ายก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยระบุว่า ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์ดังกล่าวในสถานพยาบาลมาก่อน แสดงให้เห็นว่าผู้ก่อเหตุกระทําการเพื่อประสงค์ให้เกิดผลและความเสียหายอย่างรุนแรงแก่ประชาชนทั่วไป 

 

"คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เห็นว่าการกระทําไม่ว่าจะโดยบุคคลหรือกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นพฤติการณ์ที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง โดยไม่คํานึงถึงชีวิต ร่างกาย และ คุณค่าความเป็นมนุษย์ของประชาชนผู้บริสุทธิ์

 

กสม.ขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนร่วมกันประณามการกระทําดังกล่าว ไม่ว่าผู้กระทําจะมุ่งผลในทางใดอันทําให้เกิดการบาดเจ็บของประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ขอสนับสนุน ให้หน่วยงานของรัฐทําหน้าที่ในการดําเนินการหาผู้กระทําผิดมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมายโดยเร็วและ ขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและครอบครัวของ ผู้ที่เกี่ยวข้อง กับขอเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุยุติการกระทําในลักษณะดังกล่าว โดย กสม.จะติดตามสถานการณ์นี้อย่าง ใกล้ชิดต่อไป 

 

ทั้งนี้ กสม. ขอเน้นย้ำว่า โรงพยาบาลต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยเพื่อดูแลและรักษาผู้ที่เจ็บป่วยทุกคน ไม่ว่าจะ อยู่ในสถานะหรือสถานการณ์ใดก็ตาม การจงใจประทุษร้ายต่อสถานพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ถือเป็นการกระทําที่เป็นการละเมิดต่อพันธกรณีระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนที่ประเทศไทยเป็นภาคีอันไม่อาจ ยอมรับได้ไม่ว่ากรณีใด ๆ "

กสม.แถลงประณามผู้ก่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ