ข่าว

ชาวบ้านร่วมทำดอกไม้จันทน์ถวาย "ในหลวงร.9"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.ชาวลาดหลุมแก้ว สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมทำดอกไม้จันทน์ ใช้ถวายพระเพลิง "ในหลวง ร.9"

         7 พ.ค.60 - ชาวบ้านลาดหลุมแก้วจิตอาสา 30 คน ร่วมทำดอกไม้จันทน์ ไว้ใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ร่วมตัวกันที่ศาลาอเนกประสงค์วัดสุทธาวาส ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดยบรรยากาศการทำดอกไม้จันทร์จากเปลือกข้าวโพด ที่บรรดาชาวบ้านที่พอมีฝีมือได้เข้ามาร่วมเป็นจิตอาสา ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งชาวบ้านต้องการมีส่วนร่วมในการแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย

          ด้านนางสาวธนพร โพธิ์มั่น ชาวบ้านตำบลลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองได้เห็นหลายๆแห่งในโทรทัศท์ที่ประชาชนได้มีโอกาสร่วมถวายความจงรักภัคดี ร่วมทำดีเพื่อพ่อ นั่งทำดอกไม้ถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 ในใจได้แต่เพียงคิดว่า สักวันจะได้มีโอกาสได้ทำแบบนั้นหรือไม่ เมื่อทราบว่าทางกำนันผู้ใหญ่บ้านขอแรงจิตอาสาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้ ตนเองรู้สึกตื่นตันยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วม พวกเราได้ทำแล้ว เพื่อพ่อของเรา ที่ผ่านมาพระองค์ได้ทำเพื่อคนไทยเพื่อพวกเรามามากมาย วันนี้เราได้ตอบแทน ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยแต่ก็เป็นสิ่งที่พวกเราทำได้ ทนความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย

          ส่วนนายสำรวย เกาะแก้ว กำนันตำบลลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ชาวตำบลลาดหลุมแก้วได้ร่วมกันทำดอกไม้จันทน์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ชาวบ้านที่มีจิตอาสาร่วมใจกัน ทำดอกไม้จันทน์จากเปลือกข้าวโพด ถวายเป็นพระราชกุศล หลังจากนี้จะรวบรวมไปให้ประชาชนและวัดต่างๆ ในอำเภอลาดหลุมแก้ว เพื่อในในพระในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ