ข่าว

“แม่” วอนนายกฯ ช่วย “น้องมิน” วูบที่เกาหลี เป็นเจ้าหญิงนิทรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ วอนนายกฯช่วย “น้องมิน” วูบที่เกาหลี กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ค่ารักษาสูงลิ่ว สถานทูตไทยฯประสานช่วยแล้ว

 

               26 มี..60 - นายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนันตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประสานผ่านสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือให้หลานสาว คือ น..ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือ น้องมิน อายุ 25 ปี บันฑิตสาว มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งได้เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 20-24 มี..ที่ผ่านมา เกิดอาการช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนินทราและทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีและในประเทศไทยได้โทรศัพท์ สายตรง 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือ

               ต่อมา นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท ช่วยเหลือเป็นค่าเดินทาง ขณะที่ประชาชนที่รู้ข่าวต่างพากันมาสมทบมอบเงินช่วยเหลือด้วย

               นางสมพร เกื้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ป้าน้องมิน กล่าวว่า ได้ทราบข่าวจากนางบังอร นาสะอ้าน แม่ของน้องมิน ซึ่งเป็นน้องสาว ทราบว่า ระหว่างวันที่ 20-24 มี..หลานสาวได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีกับเพื่อนรวม 4 คน จนเมื่อวันที่ 23 มี..ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทราบว่า น้องมิน เกิดช็อก หมดสติ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลี ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่ฟื้นและเพื่อนอีก 3 คน ก็ต้องเดินทางกลับและทางโรงพยาบาลเกาหลี ขอให้ญาติไปด่วนและให้นำเงินจำนวน 200,000 บาทไปด้วย เพื่อนและญาติที่อยู่ในประเทศเกาหลี จึงตัดสินใจโทรศัพท์ด่วนเข้า 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทยเพื่อหาทางช่วยเหลือ สิ่งที่ต้องการในขณะนี้ คือต้องการให้ทางเกาหลีช่วยรักษาหลานสาวก่อนส่วนเงินกำลังรวบรวม

               ด้าน นายณัฐภัทร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับจัดส่งเอกสารแสดงตัวตนของน้องมินและในขณะนี้รับทราบว่า สถานทูตที่ประเทศเกาหลีรับทราบแล้ว ซึ่งทางจังหวัดก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง

               ล่าสุด น..บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ ได้ประสานงานสอบถามรายละเอียดของน้องมิน ซึ่งตอนนี้อยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเซอเวอร์เร่นแล้ว โดยน้องมินไปเที่ยวและเกิดเป็นลม ได้เรียกรถพยาบาลมา แต่ปัญหาคือหัวใจหยุดเต้นใช้เครื่องปั้มหัวใจขึ้นมา โดยใช้เวลา 20 นาที ซึ่งทางการแพทย์ถือว่านานมาก แต่ตอนนี้หัวใจกลับมาเต้นปรกติแล้ว แต่อาการยังไม่ดีนัก ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการของปอดอักเสบแทรกซ้อน

               อย่างไรก็ตามแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ด้านฝ่ายกงสุลจะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ส่วนแม่ของน้องมินจะมาเซ็นรับสภาพหนี้ที่สถานทูต และพาน้องมินกลับบ้าน ทั้งนี้ทางสถานทูตมีแนวทางเรื่องการเงินอยู่แล้ว และได้แจ้งครอบครัวของน้องมินเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว 

               นางบังอร นาสะอ้าน แม่ของน้องมิน กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวกำลังหาเงินเพื่อเดินทางไปพบลูกสาว และคาดว่าจะเดินทางได้ในวันที่ 27 มี..นี้เป็นอย่างช้า แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะปานกลางก็ยังคงต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ โดยเฉพาะการนำตัวกลับมารักษาพยาบาลในประเทศไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าเพราะเพียงแค่คืนเดียวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลประเทศเกาหลี มีราคาสูงถึงคืนละ 200,000 บาท จึงขอให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือด้วย

               สำหรับ น้องมิน เพิ่งสำเร็จการศึกษาด้านบัญชีจาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ กำลังจะเริ่มทำงาน  แต่ก็ต้องการเผชิญกับปัญหานี้ ซึ่งทางครอบครัวหวังว่าจะมีผู้ใจบุญยืนมือเข้ามาช่วยเหลือให้น้องมินได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ