ข่าว

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสาไฟฟ้าถูกรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ขนรถบดถนนเกี่ยวเอนล้มระนาว ทำไฟฟ้าดับไปทั่วทั้งตำบล


          วันที่ 10 มี.ค.60 เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.ธีราวัชระ ช่วยสุข รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ เกี่ยวเสาไปไฟฟ้าจนหักโค่นล้มลง ภายในถนนวงแหวนโสธร (เส้นทางหลอดบางกุ้ง) ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในเขตพื้นที่ ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

 

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

 

          ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางเข้าสู่หมู่บ้านจัดสรรชื่อดังหลายแห่ง นับสิบโครงการ พื้นที่ ม.1 ต.โสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พบรถยนต์บรรทุกพ่วงเทรลเลอร์แบบมีกระบะพ่วงยาวสำหรับขนย้ายเครื่องจักรกลงานหนัก ยี่ห้อฮีโน่ หัวสีขาว หมายเลขทะเบียน 82-6588-ฉะเชิงเทรา เลขทะเบียนหางพ่วง 83-0189-ฉะเชิงเทรา จอดรอเจ้าหน้าที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยที่ด้านหลังกระบะมีรถบดอัดพื้นถนนขนาดใหญ่ บรรทุกมาด้วย และพบว่าในบริเวณที่เกิดเหตุมีเสาไฟฟ้าหักโค่นขาดเป็น 3 ท่อนจำนวน 1 ต้น เอนล้มตะแคงจำนวน 5 ต้น มีสายไฟ และสายด้านการสื่อสารต่างๆ ขาดลงมากองอยู่บนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก

 

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

 

          สอบถาม นายจรัญ บุญลาย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.1 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา คนขับรถคันดังกล่าวเล่าว่า เส้นทางถนนสายนี้ตนขับรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ บรรทุกเครื่องจักรกลงานหนัก เช่น รถแบ็คโฮ รถบดถนน ผ่านอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมีไซด์งานของโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร อยู่ภายในพื้นที่ ต.โสธร หลายแห่ง โดยที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น รถพ่วงบรรทุกเครื่องจักรกล ที่ตนขับมาสามารถผ่านเข้าออกได้ทุกครั้ง แต่มาในวันนี้ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทำให้รถบดที่บรรทุกมา ไปเกี่ยวเข้ากับสายเคเบิ้ลโดยไม่ทราบว่าเป็นสายอะไร ที่พลาดผ่านอยู่บนเสาไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก จนทำให้เสาไฟฟ้าล้มเอียง และหักดังกล่าว ทั้งที่ตนนั้นก็ขับรถบรรทุกเครื่องจักรกลมาด้วยความสูงเท่าเดิมที่เคยบรรทุกมาตลอด ที่ความสูงประมาณ 4.40 เมตร นายจรัญ กล่าว

 

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

 

          ด้านนายนัน กัญนิกา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849/1 ม.1 ต.โสธร กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้านค้าประจำหมู่บ้าน ที่บริเวณปากทางเข้าถนนวงแหวนโสธร ได้ยินเสียงระเบิดของสายไฟฟ้าที่เกิดการช๊อตกัน ดังสนั่นต่อเนื่องหลายครั้ง จึงได้รีบออกมาดู และพบว่ามีรถเทรลเลอร์เกี่ยวสายไฟฟ้าขาด จึงได้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่ของ กฟภ.ให้ทราบ เนื่องจากตนเป็น อปพร. และ อส.ตร.ประจำตำบลโสธร

 

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

 

          ก่อนที่จะพบว่าในหมู่บ้านต่างๆ โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรที่มีเกิดขึ้นใหม่ในพื้นที่ และมีคนเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากนั้น ได้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องดับเป็นวงกว้างไปตามๆ กัน ทั้งในเขตพื้นที่ ม.1 ม.4 และหมู่ 5 ต.โสธร นั้น ไฟดับไปทั่วบริเวณ และส่งผลกระทบต่อชาวบ้านจำนวนหลายหมื่นคน ที่มาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า และต่างวนเวียนกันเข้ามาสอบถามต่อทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ยังในจุดเกิดเหตุ ว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จเมื่อใด อยู่เป็นระยะ เนื่องจากประชาชนหลายรายนั้น มีอาชีพรับจ้างซักรีดเสื้อผ้า และมีอาชีพการบริการด้านต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา นายนัน กล่าว

 

“รถเทรลเลอร์”เกี่ยวเสาไฟล้มดับทั้งตำบล

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ