ข่าว

พระสนิทวงศ์จี้เลิกม.44ขอคืนพื้นที่วัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสนิทวงศ์วอนรัฐลกเลิกม.44 เปิดพื้นที่วัดให้ญาติโยมได้เข้ามาสวดมนต์ ยันหมายจับหลวงพ่อธัมมชโยรูปเดียว อย่าให้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

          พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยประชาชนเข้ามาปฎิบัติธรรมสวดมนต์ ขออย่าให้เกิดความรุนแรง ภาพเจ้าหน้าที่ปะทะกับพระเป็นภาพที่สะเทือนใจ ส่วนประเด็นเรื่องรถตู้ที่มีอาวุธ คิดว่าเจ้าหน้าที่ใส่ร้าย เพราะเป็นรถตู้ที่มาส่งญาติโยม รถตู้ก็แจ้งว่าไม่เกี่ยวกับวัด ขอวอนผู้ใหญ่ทางบ้านเมืองให้ให้ช่วงลงมาดูเรื่องเกี่ยวกับพระกับเจ้าหน้าที่ และขอให้ยกเลิก ม.44 

          “การออกหมายจับเป็นประเด็นของหลวงพ่อธัมมชโยเพียงรูปเดียว ไม่ได้เกี่ยวกับคนที่เข้ามาศึกษาภายในวัด ดังนั้น ทุกคนจึงมีสิทธิ์ที่จะเข้ามาในวัด เนื่องจากในวัดมีแต่ลูกหลานของญาติโยม ที่เป็นห่วงลูกหลานของตัวเอง ก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องของน้ำผึ้งหยดเดียว ขอวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการด้วยดี ประชาชนขอใช้พื้นที่เท่านั้นไม่ได้เป็นของการคืนพื้นที่”พระสนิทวงศ์กล่าว

           ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เรียกพระธัมมชโยพร้อมพระลูกวัด 14 รูปรายงานตัว  เห็นเพียงข้อมูลที่แชร์กันในโซเชียลเน็ตเวิร์คและข่าวที่ออกไป ซึ่งเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพระสงฆ์ทั้ง4รูปที่ไม่มีการอาพาธหนักหรือไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดและต่างประเทศก็มารายงานตัวและรับทราบขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แล้ว อาตมาก็มีหน้าที่พาเจ้าหน้าที่ไปดูและตรวจสอบในอาคารที่ต่างๆ

              “เพียงแต่ว่าเมื่อวานได้มีเหตุการณ์ที่ดีเอสไอได้ให้พระและโยมที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัดออกจากวัดภายใน 15.00 น. ต้องเรียกว่า การประกาศครั้งนั้นของอธิบดีดีเอสไอเป็นการเรียกญาติโยมที่ออกไปแล้วให้กลับมาใหม่ ซึ่งทางวัดไม่ได้ทำอะไรเลย จะเห็นว่าถึงขนาดยอมทุบกำแพงของวัดด้วยซ้ำไป”พระสนิทวงศ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ