ข่าว

ศาลอนุมัติหมายจับ 52 ขบวนการโกงสอบนายสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุมัติหมายจับ 51 นศ. 1 เจ้าหน้าที่เทศกิจ ขบวนการโกงสอบนายสิบตำรวจ "อดุลย์" เผย นัดประชุมสรุปคดี 13 ม.ค.นี้

    ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผู้กำกับการ ศูนย์ฝึกอบรม (ผกก.ศฝร.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจพบข้อมูลส่อไปในทางทุจริตการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบ ที่สนามสอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2559  จากการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มนักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง รับจ้างทำเฉลยข้อสอบ ให้กับผู้เข้าสอบ โดยมีนายจิระพจน์ พลายด้วง อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตปทุมวัน ที่เป็นตัวการใหญ่ นั้น
    ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มกราคม แหล่งข่าวเปิดเผยว่า วันนี้ (12 ม.ค.) พ.ต.อ.อุเทน ได้นำเอกสารและพยานหลักฐานไปเสนอศาลอาญารัชดา เพื่อขอให้ศาลพิจารณาออกหมายจับกลุ่มนักศึกษาและผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 52 คน ที่ร่วมกระทำความผิดโดยศาลได้ทำการไต่สวนนาน 2 ชม. จึงอนุมัติหมายจับ นายจิระพจน์ พลายด้วง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตปทุมวัน กับพวก ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี รวม 52 คน  ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ประกอบด้วย อั้งยี่ที่มีการรวมตัวกันกระทำผิดทางอาญา, แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน และ ความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปในคอมพิวเตอร์ ซึ่งหลังจากนี้ จะได้ดำเนินการตามหมายจับ ในการติดตามตัว ผู้ต้องหาทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
    เมื่อเวลา 10.00 น.วันเดียวกัน ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีทุจริตสอบนายสิบตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทาง พ.ต.อ.อุเทน ได้นำเอกสารหลักฐานมาให้ทางคณะพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบ ซึ่งจะต้องมีการรวบรวมและตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้ได้พยานหลักฐานอย่างครบถ้วน ซึ่งขณะนี้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลให้มากที่สุด และจะมีการนัดประชุมสรุป ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ขณะที่การออกหมายจับ ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมเอกสารและหลักฐานอื่นๆให้ครบถ้วนถึงจะทำการขออำนาจศาลในการออกหมายจับได้ ซึ่งยังไม่ระบุจำนวนว่าจะออกทั้งหมดเท่าใด.

อ่านข่าวก่อนหน้านี้>>"ธวัชชัย" วอนให้โอกาสเยาวชนโกงสอบนายสิบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ