ข่าว

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนก่อเหตุเสพยาไอซ์-ดื่มเหล้า ตร.บุกเพิงพักใต้สะพานบางบัวพบของกลางอื้อ


               11 ม.ค. 60  เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.บก.น.2 และ พ.ต.อ.ณรัช มูลศาสตรสาทร ผกก.สน.พหลโยธิน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวราพงษ์ สอนน่วม อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 33/2560 ลงวันที่ 10 มกราคม 2560 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่ราชการโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ และบุกรุกในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ปลากระป๋อง 4 กระป๋อง วิทยุสื่อสารยี่ห้อเคนวู้ด 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายข้าง 2 ใบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเขียว-ดำ ทะเบียน ลยล 400 กรุงเทพมหานคร เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่หน้าเพิงพักไม่มีเลขที่ ใต้สะพานบางบัว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุลักทรัพย์ภายในศาลอาญา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวราพงษ์ จึงติดตามตัวจนทราบว่าพักอยู่ภายในเพิงพักไม่มีเลขที่ ใต้สะพานบางบัว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ วิทยุสื่อสาร ปลากระป๋อง กระเป๋าสะพาย หมวกแก๊ป เสื้อคลุมที่ใช้ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               นายวราพงษ์ รับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่มีเงิน ประกอบกับเมาสุราและได้เสพยาเสพติด (ไอซ์) เข้าไป ทำให้จำรายละเอียดในการก่อเหตุไม่ได้ ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพรับจ้างเข็นของที่ตลาด ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร โดยวันเกิดเหตุได้แอบเข้าไปในศาลอาญาก่อนจะหยิบของทุกอย่างที่หยิบได้ และนำของไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพและใช้จ่ายส่วนตัว

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินายวราพงษ์พบถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด โดยผู้ต้องหายอมรับด้วยว่าขณะก่อเหตุได้เสพสารเสพติดเข้าไป ประกอบกับอดีตแฟนทำงานเป็นแม่บ้านในศาล ซึ่งเลิกรากันไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จึงคุ้นเคยเส้นทางภายในเป็นอย่างดี

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราพงษ์เป็นอดีตพ่อบ้านที่ทำงานในศาลอุทธรณ์ตั้งแต่ปี 2547 ต่อมาปี 2554 ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคจากศาลอุทธรณ์ จึงถูกออกหมายจับและหลบหนีไปตั้งแต่ปี 2554 กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีกและถูกจับกุมได้ดังกล่าว

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               ภายหลังการแถลงข่าว พล.ต.ท.ศานิตย์ นำนายวราพงษ์ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณซอยด้านข้างศาลอาญา หรือซอยซ่องโจร ซึ่งนายวราพงษ์ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ ก่อนที่จะปีนเข้าไปภายในศาล และเป็นจุดเดียวกับที่นายวราพงษ์ใช้ปีนหลบหนีออกมา แต่ทำหมวกไหมพรมตกลงที่พื้น จากนั้นได้คุมตัวนายวราพงษ์ไปชี้จุดภายในอาคารศาลอาญา ซึ่งเป็นห้องต่างๆ ที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สิน

 

จับโจรย่องเบาศาลอาญา

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำนายวราพงษ์ฝากขังไว้ที่ สน.พหลโยธิน และวันที่ 13 มกราคม จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ