ข่าว

ตื่นตากระทิงป่าวังน้ำเขียวโผล่เดินถนนท่องเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ​ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวสุดตื่นเต้น จู่ ๆ กระทิงป่าวังนำเขียว ออกมาโชว์ตัวบนถนนในเขตชุมชนไม่ต้องดิ้นรนขึ้นเขาแผงม้าส่องกล้องให้ลำบาก

          วันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถ่ายภาพคลิปกระทิงขนาดใหญ่เดินอยู่บนถนนในเขตชุมชน สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของคลิปภาพดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายน ขณะนั่งดื่มกาแฟกับเพื่อนๆ อยู่ที่ร้านริมถนนสาย 3052 วังน้ำเขียว-ปากช่อง ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 12-13 ตำบลวังน้ำเขียว ได้มีกระทิงขนาดใหญ่ตัวหนึ่งเดินมาตามถนน จึงหยิบโทรศัพท์มือถืออกมาถ่ายวีดีโอเก็บไว้

          ภาพกระทิงเห็นเป็นจังหวะที่เดินอยู่ห่างจากตัวของเจ้าของคลิปไม่ถึง 5 เมตร โดยเจ้ากระทิงเดินมาตามถนนอย่างเงียบๆ และไม่มีท่าทีดุร้ายหรือตื่นกลัว ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน 2 นาย คอยเดินตามไล่ต้อนเจ้ากระทิงตัวให้เดินกลับเข้าไปในป่าอย่างปลอดภัย ซึ่งภาพที่ปรากฏได้สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณนี้เป็นเขตชุมชน และไม่ค่อยมีโอกาสพบเห็นกระทิงได้ง่ายนัก

ตื่นตากระทิงป่าวังน้ำเขียวโผล่เดินถนนท่องเมือง

ตื่นตากระทิงป่าวังน้ำเขียวโผล่เดินถนนท่องเมือง

          นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยววังน้ำเขียว กล่าวว่า  จากภาพที่เห็นคาดว่าเป็นกระทิง เพศผู้ อายุประมาณ 2-3 ปี น้ำหนักตัวประมาณ 600-700 กิโลกรัม ซึ่งตามปกติแล้วบริเวณเขาแผงม้า ซึ่งมีพื้นที่ติดกับบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางไปเที่ยวชมกระทิงออกมาหากินอาหารอยู่เป็นประจำ แต่ก็ต้องใช้กล้องส่องทางไกลในการดูกระทิง ไม่ค่อยได้มีโอกาสพบเห็นกระทิงใกล้ๆ เช่นนี้ คาดว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตการเกษตรของชาวบ้านกำลังออกผล จึงทำให้กระทิงเดินออกมาจากป่าเพื่อหากินอาหารในเขตชุมชน           อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่าไม่ควรเข้าไปใกล้กระทิง เนื่องจากสัตว์ป่าเป็นสัตว์ดุร้าย และอาจทำอันตรายแก่มนุษย์ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ