ข่าว

น้ำป่าไหลท่วมวัด-โรงเรียน-5หมู่บ้านจ.พิจิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าไหลเข้าท่วมวัดวังหินเพลิง รร.บ้านวังหินเพลิง จ.พิจิตร พระสงฆ์เก็บของหนีน้ำ และปริมาณน้ำไหลท่วม 5 หมู่บ้าน 200 ครัวเรือนเดือนร้อน

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.พิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขาจ.เพชรบูรณ์ ไหลหลากผ่าน อ.ชนแดน เข้าท่วมพื้นที่ ต.เขาทราย ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นได้บ่าเข้าท่วมภายในวัดวังหินเพลิง หมู่ที่ 11 ต.ขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเข้าท่วมบริเวณทั่วทั้งลานวัด และเข้าท่วมชั้นล่างของกุฏิ ระดับน้ำท่วม 50 เซนติเมตร พระสงฆ์ที่จำพรรษาภายในวัด 6 รูป และประชาชนต้องเร่งเก็บของมีค่าไว้บนที่สูงด้วยการนำโต๊ะที่มีความสูงเพื่อเป็นชั้นวางของชั่วคราวป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ขณะที่น้ำยังบ่าเข้าท่วมพื้นที่ทางเข้า สนามกีฬา และชั้นล่างของอาคารเรียนโรงเรียนบ้านวังหินเพลิงซึ่งอยู่ติดกับวัด

น้ำป่าไหลท่วมวัด-โรงเรียน-5หมู่บ้านจ.พิจิตร

           จากปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลเข้าพื้นที่ประกอบกับฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลกระทบขยายเป็นวงกว้าง โดยน้ำได้บ่าเข้าท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1,4,5,10 และหมู่ที่ 11 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ ประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ พื้นที่ทางการเกษตร นาข้าว พืชสวนถูกน้ำท่วม 

          น้ำป่าไหลท่วมวัด-โรงเรียน-5หมู่บ้านจ.พิจิตร

               ขณะที่นายโสภณพงษ์ เหตานุรักษ์ นายอำเภอทับคล้อ พร้อมส่วนราชการสนธิกำลังทหาร ตำรวจ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาทราย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 50 นาย นำ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ขนย้ายของมีค่าของประชาชนไว้บนที่สูง ช่วยเหลือประชาชนใอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือและจากปริมาณน้ำจำนวนมากที่ไหลเข้าพื้นที่ประกอบกับฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลกระทบขยายเป็นวงกว้าง

                 นายอำเภอทับคล้อ กล่าวว่า น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้บ่าเข้าท่วมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 1,4,5,10 และหมู่ที่ 11 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ พื้นที่ทางการเกษตร นาข้าว พืชสวนถูกน้ำท่วม ขณะที่การช่วยเหลือเบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการสนธิกำลังให้การช่วยเหลือในการช่วยย้ายสิ่งของ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ