ข่าว

เพลิงโหมบ้านสาวสติไม่ดีกลางดึกวอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านสาวสติไม่ดีกลางดึก เผาวอดทั้งหลัง พบไร้ญาติ-ไม่มีที่อยู่ เร่งประสานหน่วยงานช่วยเหลือ

               เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 25 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนซึ่งอยู่ติดกับทะเล ภายในซอย 10 นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถน้ำดับเพลิง จำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
               เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นบ้านไม้เก่าๆ ชั้นเดียวยกเสาสูงพ้นน้ำทะเล ซึ่งอยู่หลังสุดท้ายติดทะเล เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงท่ามกลางความแตกตื่นของบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีกหลายหลัง ทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆ พากันตื่นตกใจวิ่งหนีตายออกมาอยู่ด้านนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาได้นำน้ำฉีดดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้และพยายามจะควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็ดับเพลิงไว้ได้ พบว่าเพลิงเผาไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดทั้งหลัง ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าของบ้านนั้น พบว่าเป็นหญิงสาวสติไม่ค่อยดี ทราบเพียงชื่อเล่นว่า หญิง อายุประมาณ 35-40 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่อยู่ในอาการมึนงงและยังให้การไม่ค่อยรู้เรื่อง แจ้งเพียงว่าจุดเทียนไว้ก่อนไฟไหม้
               จากการสอบถามนางวันดี บุญคงทน อายุ 51 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งมีบ้านอยู่ติกันกับบ้านไฟไหม้แจ้งว่า นางหญิง เจ้าของบ้านนั้นสติไม่ค่อยสมประกอบ อยู่บ้านเพียงคนเดียวมานานแล้ว เพราะพ่อแม่ปู่ย่าตายายเสียชีวิตหมด ปกตินางหญิงไม่ค่อยอยู่บ้าน จะออกไปหาเก็บของเก่าขายตามย่านตลาดนาเกลือ ซึ่งเมื่อ 2 เดือนก่อนนี้ นางหญิงเกือบทำไฟไหม้บ้านมาแล้วแต่โชคดีที่ช่วยกันดับทัน จนกระทั่งวันนี้ขณะที่ตนนอนอยู่ในบ้านก็ได้ยินกลิ่นควันไฟไหม้และเสียงดังจึงตื่นมาดูก็พบว่าไฟไหม้บ้านของนางหญิง ส่วนนางหญิงนั้นวิ่งหนีออกมานอกบ้านด้วยความตกใจ จึงรีบร้องตะโกนเรียนเพื่อนบ้านข้างเคียงให้ตื่นมาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ดับไม่ไหวเพราะไฟลุกไหม้บ้านไม้อย่างรุนแรงมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ สุดท้ายบ้านของนางหญิงก็ถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหลังดังกล่าว 
               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากนางหญิงจุดเทียนแล้วลืมดับหรือเทียนล้มจนเกิดไฟลุกไหม้ หรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัด ต้องตรวจสอบหาสาเหตุในช่วงเช้าอีกครั้ง ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องมาร่วมทำการช่วยเหลือนางหญิงตามสมควร เพราะขณะนี้ไม่มีบ้านพักอาศัยและไม่มีญาติพี่น้องอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ