ข่าว

เก๋งซิ่งไม่เปิดไฟ'บรรทุกLPG'หักหลบพลิกคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถสิบล้อบรรทุกแก๊ส LPG น้ำหนักว่า 4 ตันเสียหลักพลิกคว่ำ คนขับเผ่นหนีจากตัวรถ โชคดีแก๊สไม่รั่วไหล

              เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 ก.ย.59 ร.ต.อ.บดินทร์ ดอนชวนชม ร้อยเวร สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊ส LPG พลิกคว่ำเสียหลักชนกำแพงรั้วสถานีปิด-เปิดประตูระบายน้ำของกรมชลประทานจังหวัดสมุทรปราการได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานข้ามคลองตาเจี่ย ถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 45 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
              ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกแก๊สสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-9765 สมุทรปราการ ของ บริษัท ธนาสิทธิ์ โลจิสติกส์ จำกัด ที่บรรทุกแก๊ส LPG เสียหลักพลิกคว่ำตะแคง ส่วนหัวรถชนกับกำแพงของสถานีปิด-เปิดประตูระบายน้ำของกรมชลประทานจังหวัดสมุทรปราการ จนทะลุเข้าไปด้านใน โดยมีนายบุญมาก เขตชัยภูมิ อายุ 65 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนทั้งสองข้าง ซึ่งปีนออกมาจากประตูรถข้างซ้าย โชคดีที่แก๊สในถังที่บรรทุกมาน้ำหนัก 4 ตันไม่เกิดการรั่วไหลแต่อย่างใด จึงประสานผู้ชำนาญการด้านแก๊สของบริษัทดังกล่าวมาทำการเก็บกู้ พร้อมทั้งกันชาวบ้านออกห่างจากที่เกิดเหตุ
              จากการสอบสวน นายบุญมาก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถไปรับแก๊ส LPG มาจากโรงแก๊สย่านบางประกง เพื่อนำมาส่งให้ลูกค้าในย่านถนนแพรกษา โดยขับมาตามถนนสุขุมวิทสายเก่ามุ่งหน้าเข้าปากน้ำ ระหว่างที่ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานข้ามคลอง มีการก่อสร้างขยายสะพานจึงมีเครื่องจักรและวัสดุสิ่งของวางอยู่บนสะพานและบีบเป็นทางแคบรถวิ่งสวนกันได้ฝั่งละ 1 ช่องทางเท่านั้น ระหว่างที่กำลังขับรถลงสะพานมีรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อ สีและทะเบียน วิ่งสวนทางโดยไม่เปิดไฟหน้า พุ่งเข้ามาหารถของตนด้วยความเร็ว จึงได้หักรถหลบทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงเข้าไปชนกับกำแพงรั้วของสถานีปิด-เปิดประตูระบายน้ำดังกล่าวจนรั้วทะลุเข้าไปด้านใน หลังตั้งสติได้จึงรีบปีนออกมาจากรถเนื่องจากเกรงว่าแก๊สอาจจะเกิดการรั่วไหลและเป็นอันตรายต่อชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง แต่เมื่อออกมาได้แล้วเดินเช็ครอบ ๆ รถ ไม่พบว่ามีการรั่วไหลของแก๊สแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ