ข่าว

คาดโทษตร.เล่น โปเกมอนโก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รรท.ผบช.น.ชี้ ตร.เล่น โปเกมอนโก ขณะปฏิบัติหน้าที่ถือว่าบกพร่องต้องลงโทษ ไม่ห้ามประชาชนเข้า บช.น. - สถานีตำรวจ ขอผู้เล่นมีสติ เน้นปลอดภัย ผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน


               9 ส.ค. 59  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกระแสเกม โปเกมอนโก ในขณะนี้ ว่า ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกำลังพลในการดูแลความปลอดภัยสถานที่ผู้เล่น โปเกมอนโก หากเข้ามาใช้สถานที่ราชการ เช่น กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) หรือสถานีตำรวจ เพื่อเล่นเกม สามารถทำได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากปกติแล้วเป็นพื้นที่ที่เปิดรับให้ประชาชนเข้ามาร้องทุกข์ แต่หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ต้องสอดส่อง

               "ส่วนกรณีกำลังพลที่เป็นผู้เล่นเกมเสียเอง ก็ต้องลงโทษ หากเล่นในขณะปฏิบัติหน้าที่ ก็ถือว่าบกพร่องละเลย หย่อนยาน ไม่ยึดระเบียบคำสั่งอย่างเคร่งครัด ขณะนี้สั่งการให้ขึ้นป้ายเตือนใจในพื้นที่ เพื่อให้ปฏิบัติด้วยความเหมาะสมแล้ว แม้การเล่นเกมส์จะไม่ได้บัญญัติว่าเป็นความผิด แต่หากมีการบุกรุก หรือก่อความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือส่งผลให้เกิดอันตราย ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งมองว่า การเล่นเกมส์จนไม่สนใจสิ่งรอบข้างเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะอาจทำให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ จึงฝากให้ผู้เล่นเกมส์ เล่นอย่างมีสติ ไม่ให้เกิดลักษณะเป็นการมอมเมา พร้อมทั้งบรรดาผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างเหมาะสม

               ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากการทดสอบ โปเกมอนโก ภายในห้องผู้สื่อข่าวประจำ บช.น. และบริเวณใกล้เคียง พบโปเกมอน อาทิ Goldeen , Magikarp นอกจากนี้บริเวณสวนหย่อมในพิพิธภัณฑ์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วังปารุสกวัน ยังมีโปเกสต็อปส์ให้หมุนเพื่อเก็บโปเกบอลและไอเทมอื่นๆ จำนวน 2 จุด

 

คาดโทษตร.เล่น โปเกมอนโก

โปเกมอนโก รุกล้ำข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ !?  (อ่านต่อ...)

 

เข้มงวดโรงแรมทั่วกรุง หวั่นซ้ำรอยคดี 4 โจ๋รุมโทรมสาว

               พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ถูก 4 คนร้ายข่มขืน เสียชีวิตภายในโรงแรมย่านบางซื่อ กทม. ว่า หลังจากเมื่อวานนี้ทางพนักงานสอบสวน และ ผกก.บางซื่อ ได้ร่วมงานฌาปนกิจศพ น.ส.เอ โดยได้ทำการชี้แจงและทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิตว่า ทางตำรวจให้ความสำคัญในการดำเนินคดี เพราะเป็นคดีที่สะเทือนใจ ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้ไปตรวจสอบ และพบว่ามีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยง และเป็นหลักฐานสำคัญที่จะทำให้คดีนี้สมบูรณ์ ซึ่งวันนี้จะสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาในเรือนจำเพิ่มเติม

               ส่วนของเรื่องยาเสพติด ได้ตั้งข้อสังเกตว่า น.ส.เอ เสพเองหรือถูกกลุ่มผู้ต้องหาบังคับให้เสพ ซึ่งเบื้องต้นมีข้อมูลที่เชื่อได้ว่าทาง น.ส.เอ ขณะนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า ทำการล่วงละเมิดทางเพศ น.ส.เอ จริง ซึ่งทางตำรวจต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมดก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ รวมทั้งยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา

               ส่วนจะดำเนินการเอาผิดกับทางโรงแรม ที่ให้บริการด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้น ได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งผู้ใดให้การช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวก ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ถือว่าเป็นผู้สนับสนุน รับโทษ 2 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 ซึ่งจะมีการเรียกพนักงานโรงแรมเข้ามาให้ปากคำ หากพบว่ามีความผิดก็จะออกหมายจับต่อไป

               อย่างไรก็ตาม ได้กำชับกับทางโรงแรม ให้ตรวจความเรียบร้อย หากพบว่าผู้กระทำการลักษณะเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น.ส.เอ ให้คิดว่า อาจจะมีเหตุเกิดขึ้น และเมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ทางโรงแรมจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และตนได้สั่งทำหนังสือแจ้งเตือนไปทุกโรงแรมแล้วว่า หากเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

คดียิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.เชื่อพันธุรกิจสีเทา

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวถึงคดีที่คนร้ายลอบยิง นายวีระ รอดพิทักษ์ อดีตผู้ลงสมัครพรรคชาติไทย จนเสียชีวิตภายในวัดทองเพลง ซอยเจริญนคร 14 พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า คดีนี้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 ราย หลังวันเกิดเหตุ โดยอนุมัติตามภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนประเด็นการก่อเหตุให้น้ำหนักเกี่ยวโยงขัดแย้งธุรกิจสีเทา พร้อมเชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจนในคดีเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ จากหลักฐานเชื่อได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นมืออาชีพ จึงอาจมีการถูกใช้จ้างวานอย่างแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ