ข่าว

โปเกมอนโก รุกล้ำข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เร่งตรวจสอบ โปเกมอนโก รุกล้ำข้อมูลส่วนตัวหรือเข้าข่ายผิด ก.ม.หรือไม่ ขณะที่ ปอท.เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลใกล้ชิด หวั่นเกิดอันตรายจากการเล่นเกม


               พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีเกม โปเกมอนโก (Pokemon GO) ที่ประชาชนกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ซึ่งในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ฝ่ายกฎหมายของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการตรวจสอบว่า เซิร์ฟเวอร์มีการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว หรืออะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้เล่นโดยไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายด้านใด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

โปเกมอนโก รุกล้ำข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ !?

10 ข้อควรรู้สำหรับพ่อแม่ก่อนตัดสินใจให้ลูกเล่นเกม โปเกมอนโก  (อ่านต่อ...)


               “อยากฝากให้ผู้ปกครองของเยาวชน หรือประชาชนที่เล่นเกมดังกล่าว ได้ระมัดระวังการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว หรือสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย โดยเฉพาะพื้นที่เปลี่ยว หรือสุ่มเสี่ยง เพราะหากไปเพียงลำพังอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรือเกิดอันตรายได้”

               ด้าน พ.ต.อ.สัญญา เนียมประดิษฐ์ ผกก.ฝ่ายอำนวยการ บก.ปอท. ในฐานะรองโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า เรื่องนี้ ทาง ปอท.กำลังดำเนินการศึกษารายละเอียดข้อกฎหมายอยู่ เพราะถือว่าเป็นหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดยตรง คาดว่าอีกประมาณ 1 - 2 วัน น่าจะทราบผล โดยเฉพาะในเรื่องของสิทธิ์ และความปลอดภัยในการเล่น ซึ่งส่วนนี้จะมีการเน้นเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของลิขสิทธิ์เกมนี้ในประเทศไทย และ กสทช. เพื่อร่วมกันทำงานให้เกิดความถูกต้อง และปลอดภัย

 

โปเกมอนโก รุกล้ำข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ !?

คาดโทษตร.เล่น โปเกมอนโก  (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ