ข่าว

จับผู้บุกรุกป่ามีรองนายกอบต.ราชบุรีร่วมด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับผู้บุกรุกป่ายึดรถสิบล้อ7คัน รถแบคโฮ1คัน มีรองนายกอบต.ราชบุรีร่วมด้วย

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 59 พ.ต.อ.ณัฐธพงษ์ ทองนาค ผกก.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พรม แก้วพรายตา สว.สส.สภ.สวนผึ้ง สนธิกำลังร่วมกับ นายเตชะสิทธิ์ สมประดี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.สวนผึ้ง เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ และเจ้าหน้าที่จากกองพลพัฒนาที่1ค่ายศรีสุริยวงศ์ นำกำลังเข้าไปที่บริเวณบ้านห้วยแห้ง หมู่5 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง เพื่อไปจับกุมผู้ที่เข้าไปลักลอบบุกรุกแผ้วถางป่า หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีนายทุนนำทั้งรถบรรทุกและรถแบคโฮเข้าไปทำการขุดดินลูกรังบนภูเขาออกมาขาย

              จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นภูเขา แต่มีร่องรอยการขุดจนดินลูกรังหายไปเกือบครึ่งลูก และพบรถแบคโฮสีเหลืองกำลังตักดินอยู่บนภูเขาจำนวน1คัน รถบรรทุกสิบล้อจำนวน7คันจอดรถรอให้รถแบคโฮตักดินใส่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ทั้งหมด พร้อมกับคนขับรถอีก8คน ไว้สอบสวน นอกจากนี้ยังพบนายพุฒ แย้มพรม ซึ่งเป็นรองนายกอบต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถแบคโฮ และนายวีระ พรวิมลรัตน์ ซึ่งมาอ้างว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนด้วยรวมมีผู้ที่ถูกควบคุมตัวไว้ทั้งหมด10คน โดยนายวีระ นั้นอ้างว่าจะทำการปรับพื้นที่ดังกล่าวเพื่อไว้ปลูกบ้าน ส่วนดินลูกรังที่ขุดขึ้นมาก้ขายในราคารถละ300บาท ซึ่งคนขับรถบรรทุกก็จะนำไปขายให้กับชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงอีกต่อหนึ่ง และเพิ่งจะเริ่มทำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

              ด้านพ.ต.อ.ณัฐธพงษ์ ทองนาค ผกก.สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ก็กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากสายข่าวก็ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็พบผู้กระทำความผิดจริงตามที่ได้รับแจ้ง จึงสั่งให้ตรวจยึดรถทั้งหมด ส่วนพื้นที่นั้นเมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นพื้นที่ราชพัสดุ อยู่ในความดูแลของกองพลพัฒนาที่1 และยังไม่ได้มีการขอเช่าพื้นที่แต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะมีการเข้าไปขุดดินนานแล้ว เนื่องจากสภาพพื้นที่นั้นเดิมเป็นภูเขาแต่ขณะนี้ดินหายไปแล้วครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีในข้อหา บุกรุก ก่น สร้างแผ้วถาง หรือ เผาป่าหรือกระทำด้วยประการใดๆให้เป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองเพื่อตนเองและผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสื่อมเสียสภาพที่ดิน หรือทำประการใดที่เป็นอันตรายต่อดิน และร่วมกันลักทรัพย์ดินลูกรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ