ข่าว

ไฮไลต์ 2 วันสุดท้าย! มหกรรมความยั่งยืนใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SX2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มัดรวมไฮไลต์ 2 วันสุดท้าย!!! ชวนครอบครัวสายรักษ์โลก มาเรียนรู้ ช้อป ชม ชิม ในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2023S (SX2023) วันที่ 7-8 ต.ค. 2566

รวมกิจกรรมไฮไลต์ 2 วันสุดท้าย! มหกรรมความยั่งยืนใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023S (SX2023) ที่เชิญชวนทุกคนมา ช้อป ชม ชิม เรียนรู้ สนุกทั้งครอบครัว ประเดิมที่การชมมิตินวัตกรรมบาลานซ์ตัวเราและโลกให้สมดุล ผ่านสื่อ Immersive ในรูปแบบเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง สุดตื่นตา ที่ โซน SEP Inspiration แล้วต่อด้วยมุมปรับกาย ฮีลใจ ที่ โซน Better Me เช่นการตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น ตรวจเช็คโรคซึมเศร้า ปรึกษาสุขภาพสายตา หรืออัพเดทนวัตกรรมทางการแพทย์ต่าง ๆ เช่น  พยาบาลมือหนึ่งอย่างหุ่นยนต์ดินสอ สายรัดข้อเท้าสำหรับผู้ป่วยพาร์กินสัน เป็นต้น

SEP Inspiration

หลังจากนั้น อิ่ม อร่อย แบบรักษ์โลกที่ โซน SX Food Festival รวบรวมเสน่ห์อาหารริมทางของประเทศไทยมาอยู่ในงาน รวมทั้งร้านอร่อยจากเซเลบริตี้เชฟ และร้านเด่น เมนูดังมากมาย ในคอนเซปต์ “ไทยสตรีทฟู้ด ไทยสตรีทกู้ด ดีต่อไทย ดีต่อโลก” ตามแนวคิด “Sustainable Food” หรือ อาหารยั่งยืน เทรนด์อาหารใหม่ของโลก อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ, อาหาร Organic, และ Future Food เป็นต้น พร้อมมีจุดคัดแยกขยะเศษอาหาร และบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วประจําตามจุดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งงาน นอกจากนั้นโซนที่พลาดไม่ได้สำหรับครอบครัว แนะนำ SX Kids Zone ที่เด็ก ๆ สามารถมาเล่นสนุกและได้เรียนรู้มิติของความยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนั้นชวนไปช้อปปิ้งแบบรักษ์โลก ที่ โซน SX Marketplace กับร้านค้างานคราฟท์-ของทำมือ ต้นไม้-ของแต่งสวน เฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์ชุมชนมากมาย

 

SX Kids zone

SEP Inspiration

 

 

นอกเหนือกิจกรรมช้อป ชิม ชิล ที่โซนต่าง ๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ ข้อคิดดี ๆ ด้วยแนวคิดหลักของการจัดงาน "พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก" ที่จะชวนให้คุณได้ "ลงมือทำจริง" และร่วมกันสร้างอนาคตให้โลกใบนี้น่าอยู่อย่างยั่งยืนไปด้วยกัน จากเวที SX Talk Stage และเวทีเสวนาแบ่งปันมุมมอง SX Grand Plenary Hall โดยไฮไลต์สุดสัปดาห์นี้ ได้แก่

 

  • วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 
    • เวลา 10.15 – 12.00 น. TSCN CEO Panel หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไร ให้อยู่รอด อย่างยั่งยืน” โดย 3      ซีอีโอองค์กรชั้นนำ โดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เอสซีจี และ คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ดำเนินรายการโดย คุณสุทธิชัย หยุ่น (ที่ห้อง GRAND PLENARY HALL, ชั้น G)
    • เวลา 15.00 – 16.00 น. เสวนาพิเศษ หัวข้อ "สิ่งแวดล้อม เริ่มที่ตัวเรา แล้วมันจบที่ตัวเราได้ไหม" โดย คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล (ที่เวที SX Talk Stage ชั้น G)
    • เวลา 17.00 – 18.00 น. หัวข้อ “โลกนี้ไม่มีใครที่ไร้ค่า เพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม” โดย คุณสรกล          อดุลยานนท์ หรือ หนุ่มเมืองจันท์ (ที่เวที SX Talk Stage ชั้น G)

 

 

  • วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566
    • เวลา 11.00 – 12.00 น. เสวนาพิเศษหัวข้อ “เล่าเรื่องอย่างไรให้ทรงพลังแบบ National Geographic” (National Geographic Impact Storytelling) โดย Kaitlin Yarnall - Chief Storytelling Officer ของ National Geographic, Anand Varma ช่างภาพมือรางวัล และนักสำรวจของ National Geographic และ Melati Wijsen นักสร้างความเปลี่ยนแปลง และนักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม (ที่ห้อง GRAND PLENARY HALL, ชั้น G)
    • เวลา 16.15 – 17.00 น. มินิคอนเสิร์ต จาก วง Paper Plane (ที่เวที Talk Stage ชั้น G)

 

จุดแยกขยะ

ปิดท้าย ชวนทุกคนมาร่วมโละเพื่อโลก ที่ โซน SX Repartment Store ร่วมส่งต่อของที่อยากมาแบ่งปัน ซึ่งของเหล่านั้นสามารถ Reduce Re-Use และ Recycle เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและสังคมไร้ขยะที่ยั่งยืน โดยจุดรับของอยู่ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5 ช่วงเวลา 10.00 - 18.30 น.) พร้อมมีการอำนวยความสะดวกด้วยบริการพิเศษจาก “มูฟมี (MuvMi)” ที่จะช่วยรับ-ส่ง ไปจุดรับของ และพิเศษ! สะสมคะแนนผ่าน Application SUSTAINABILITY EXPO ไว้แลกรับของรางวัลมากมาย อาทิเช่น กระเป๋าผ้า rPET ออกแบบโดยคุณแป้ง ภัทริดา, กระเป๋าพรีเมียม SX Collection 2023 พร้อมลุ้นรับสิทธิ์ในการชิงโชคลุ้นรับ Galaxy Watch 6 โดยสามารถสะสมคะแนนได้จากการร่วมกิจกรรมภายในงาน และการใช้จ่ายในโซน SX FOOD FESTIVAL รวมทั้งการร่วมบริจาคสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว ที่โซน SX REPARTMENT STORE....ที่สำคัญ งานนี้เข้าชมงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!

SX Food Festival

 

SX Food Festival

มาร่วมกันหาสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า ที่งาน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) GOOD BALANCE, BETTER WORLD ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G และ LG ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 ตุลาคม 2566 (เวลา 10.00 – 20.00 น.)

หุ่นยนต์ดินสอ_โซน Better me

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ