Lifestyle

พัฒนาศักยภาพศูนย์ดิจิทัลชุมชนและยกระดับศูนย์การเรียนรู้ ICT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

สดช.จัดกิจกรรม "พัฒนาศักยภาพศูนย์ดิจิทัลชุมชนและยกระดับศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนสู่ศูนย์ดิจิทัลชุมชน"

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สดช. ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ตามนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ ให้สามารถสร้างสรรค์และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป โดยมีเป้าหมายการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ในระยะ 10 ปี ประกอบด้วย 1) เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ก้าวทันเวทีโลก 2)สร้างโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียม 3) พัฒนาทุนมนุษย์สู่ยุคดิจิทัล และ 4) ปฏิรูปกระบวนทัศน์การทำงานและการให้บริการของภาครัฐ

ดังนั้นเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายดังกล่าว สดช. จึงจัดกิจกรรม "พัฒนาศักยภาพศูนย์ดิจิทัลชุมชนและยกระดับศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนสู่ศูนย์ดิจิทัลชุมชน" จำนวนทั้งสิ้น 8 จังหวัดโดยเริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดราชบุรี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุราษฏร์ธานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดสุดท้ายที่จังหวัดระยอง เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ให้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ดิจิทัลชุมชนและศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนสู่ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ซึ่งเป็นกลุ่มบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถเป็นตัวแทนในการพัฒนาการใช้ประโยชน์จากเทคโลยีดิจิทัลในระดับชุมชนได้

กิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมการสัมมนาและการฝึกอบรม เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบายการส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล  การบริหารจัดการศูนย์ดิจิทัลชุมชน ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเงินดิจิทัล กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลในชีวิตประจำวัน  การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาอาชีพและเพื่อการค้าในยุค 4.0 ความสำคัญและการทำสื่อการเรียนรู้ MOOC ชุมชน เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ