ข่าว

สว. ทิ้งทวน ดูงานต่างประเทศ 81 ล้าน ก่อนหมดวาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน สว. ชุดปัจจุบัน ที่ คสช. แต่งตั้งมา กำลังจะหมดวาระแล้ว แต่มีรายงานว่าคณะกรรมาธิการฯ หลายชุด จะไปดูงานต่างประเทศ ตรวจพบงบปี 67 จัดไว้ 81 ล้านบาท

สมาชิกวุฒิสภา 250 คน ที่ คสช. แต่งตั้ง กำลังจะหมดวาระวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ แต่มีรายงานการใช้งบประมาณของสมาชิกวุฒิสภา เพื่อศึกษาดูงานตามร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  จัดงบไปประชุมทวิภาคี และไปเยือนต่างประเทศของคณะกรรมาธิการฯ 81 ล้านบาท อาทิ

 

กมธ.การทหารและความมั่นคงของรัฐ ที่มีพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธานกรรมาธิการฯ ไปเยือนคาซัคสถานและจอร์เจีย วันที่ 2 - 9 พ.ค.67

 

กมธ.การท่องเที่ยว ที่มีพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็นประธาน ไปเยือนโครเอเชีย มอนเตเนโกร บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา วันที่ 14-23 พ.ค.67

 

กมธ.แรงงาน ที่มีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นประธาน และ กมธ.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม วุฒิสภา ที่มีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เป็นประธานกรรมาธิการฯ ไปเยือนนิวซีแลนด์ วันที่ 26 เม.ย.- 3 พ.ค.67

 

กมธ.การศึกษา ที่มีนายตวง อันทะไชย เป็นประธาน ไปเยือนเมืองกุ้ยหลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11 -16 พ.ค.67  และเดินทางเยือนสาธารณรัฐฟินแลนด์ ราชอาณาจักร สวีเดน และสาธารณรัฐเอสโตเนีย  27 พ.ค.- 3 มิ.ย.67  โดยรับเชิญจากกองทุน Robbo ให้ไปศึกษาดูงาน ด้านการศึกษา

 

กมธ.กิจการองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ กำลังพิจารณาไปประชุมทวิภาคี ที่สาธารณรัฐออสเตรีย สาธารณรัฐสโลวีเนีย และสาธารณรัฐโครเอเชีย

 

กมธ.ติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำ และดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นประธาน ไปเยือนประเทศเยอรมนี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และสวีเดน วันที่ 19 - 30 เม.ย. 67 นี้

เบื้องต้น นายเสรี สุวรรณภานนท์ ในฐานะ สว.ชุดเดียวกันนี้ บอกว่า สว. บางคนปฏิเสธที่จะไป เช่นตนเอง , นายสถิต ลิ่มพงษ์พันธ์ , นายคำนูณ สิทธิสมาน ต้องระมัดระวังการใช้เงินแผ่นดิน สว.จะหมดวาระเดือนหน้านี้แล้ว จะไปดูอะไร ใครอยากไป ควรใช้เงินส่วนตัว เพื่อไม่เป็นขี้ปากชาวบ้าน ขณะที่ประธานรัฐสภา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ