ข่าว

'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ' พร้อมอุ๊งอิ๊ง ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัด สักการะศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิดไหว้บรรพบุรุษในรอบหลายสืบปี

เมื่อเวลา 05.19 น. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง และนายปิฏก สุขสวัสดิ์ สามีของอุ๊งอิ๊ง เดินทางด้วยรถตู้เบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเอ็มเจ็ตไปยัง จ.เชียงใหม่ 

 

ทันทีที่เข้าไปภายในได้สักการะศาลหลักเมือง ตามขั้นตอน 5 ขั้นตอน โดยเริ่มจากจุดแรก คือ ไหว้หอพักพุทธรูป องค์หลักเมืองจำลอง พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง ซึ่งเป็นเทพารักษ์ คู่ศาลหลักเมือง และเข้าไปสักการะองค์หลักเมืองจริง ต่อด้วยไหว้หอเทพารักษ์ 5 กัน และเติมน้ำมันตะเกียง รวมเวลากว่า 26 นาที

'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด

จากนั้นนายทักษิณได้เดินออกมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่สื่อมวลชนได้ทักทายเรียกว่า "ท่านนายกฯทักษิณ" ก่อนที่นายทักษิณจะหันมามองสื่อมวลชนแล้วขึ้นรถออกไปทันที ในเวลา 05.45 น.

 

ระหว่างที่อยู่ในรถตู้ นายทักษิณได้นั่งฝั่งซ้ายด้านหลังของคนขับ โดยมีนางสาวแพรทองธาร นั่งด้านข้าง ขณะนั้นนายทักษิณได้มองออกมา แต่ไม่ได้หยุดทักทายสื่อมวลชน

ทั้งนี้วันนี้พบว่า นายทักษิณ แต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีน้ำเงิน กางเกงขายาว สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องนั่งวีลแชร์ ซึ่งพบว่า มีการสวมเฝือกที่คอ แต่ที่แขน ไม่ได้ใส่เฝือก ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งที่ 2 นอกบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังเมื่อวานนี้ปรากฎตัวที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร แต่ไม่ได้ใส่เฝือกคอ

'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด 'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด

สำหรับภารกิจที่ จ.เชียงใหม่

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มี.ค.

เช้า เดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่ ไปดูที่หน้าพืชสวนโลก รับประทานอาหารเที่ยง ร้านช้างม่อยกาแฟ ไปดูคลองแม่ข่า- น้ำตกแม่สา ก่อนจะรับประทานอาหารเย็น ร้านเจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าย่าม เสร็จแล้วเข้าบ้านพัก

 

วันศุกร์ ที่ 15 มี.ค.

เดินทางไปกราบเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ รับประทานอาหารเที่ยง ร้านข้าวซอยเสมอใจไปสุสานที่ อ.แม่ออน ไปตลาควโรรส (กาดหลวง) ก่อนจะรับประทานอาหารเย็น งานเลี้ยงบ้านกรีนวัลเล่

 

วันเสาร์ ที่ 16 มี.ค.

รับประทานอาหารเช้า ร้านกาแฟ Oasis ไปไนท์ซาฟารี รับประทานอาหารเที่ยง ลำดีที่ขัวแดง เดินทางกลับ กทม.

'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด 'ทักษิณ' ถือกฤษณ์ดี 05.19 จัดชุดใหญ่ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนบินกลับบ้านเกิด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ