ข่าว

‘รบ.เศรษฐา’ แถลงผลงาน 6 เดือน กลางเดือน มี.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘รบ.เศรษฐา’ เตรียมแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน กลางเดือน มี.ค. นี้ ฝ่ายค้านตำหนิ ก็ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ พร้อมอัพเดทเดินสายชวนนักธุรกิจลงทุนประเทศไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง นายเศรษฐา กล่าวก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศออสเตรเลีย เยอรมนี และฝรั่งเศส ถึงโพลสำรวจผลงานรัฐบาล 6 เดือนที่ผ่านมาว่า ภารกิจมีอีกเยอะก็ต้องทำต่อไป เมื่อสักครู่ระหว่างนั่งรถมาสนามบิน ก็โทรศัพท์สั่งงาน ทั้งเรื่องความมั่นคง เรื่องชายแดน เรื่องไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ได้อนุมัติงบกลางเพื่อจ้างบุคลากรเพิ่มในการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมืองตำหนิผลงานรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่า ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องก็ต้องทำไปก่อน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมออกมา วันที่ 15 หรือ 16 มีนาคมนี้ จะแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน เพื่อชี้แจงถึงผลงานการเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทยว่ามีความสำเร็จถึงขั้นตอนไหนแล้วบ้าง เพราะได้รับเสียงสะท้อนว่าไปต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม จึงถือโอกาสที่จะชี้แจงให้รับทราบ หากมีอะไรที่ยังไม่ชัดเจนก็ขอให้บอกมา หากทำให้ได้ก็จะทำ เพราะเราเองก็ไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง ถือเป็นความเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องชี้แจง ถ้ายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมา ก็จะพยามปรับปรุงในหลายๆ ด้าน อย่างที่เคยบอกว่าการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน พบปะกับคนที่คนต้องการความช่วยเหลือ แต่ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ตนเองยังไม่ได้ลง เช่น ชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งให้ทีมงานจัดตารางอยู่ว่าจะไปเมื่อไหร่ ไปจุดไหน ซึ่งภารกิจเยอะ ปัญหาก็เยอะ ก็ต้องแก้ไขกันไป เวลามีอยู่เท่านี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าฝ่ายค้านจะไม่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสมัยประชุมนี้ว่า ก็คงเป็นไปตามนั้น ส่วนหน้าที่ของรัฐบาลมีอะไรก็ต้องทำ นอกจากนั้นตนเองก็ได้ย้ำไปกับรัฐมนตรีเรื่องการไปตอบกระทู้ต่างๆ ว่าต้องให้ความสำคัญด้วย มอบหมายถ้ามีภารกิจก็ให้มอบหมายกันต่อๆไป แต่ถ้าเป็นไปได้ขอให้ไปตอบด้วยตนเอง แต่เรื่องการตอบกระทู้ถามสดก็มีระยะเวลาในการแจ้งให้รัฐมนตรีทราบ บางทีแจ้งเร็วหรือช้าเกินไป เวลาไม่มี ก็ได้บอกรัฐมนตรีว่าไม่เป็นไรแต่ต้องให้เกียรติกันทั้งสองฝ่าย เราเป็นฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังขาอะไร เราก็ต้องไปชี้แจง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ