ข่าว

'กรมคุมประพฤติ' เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า พบ 'ทักษิณ' แจงเงื่อนไขพักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรมคุมประพฤติ' เข้าพบ 'ทักษิณ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรี แจ้งเงื่อนไขการ 'พักโทษ' กำหนดนัดวันรายงานตัวเดือนถัดไป

20 ก.พ.2567 ความเคลื่อนไหวหลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ และเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายในซอยจรัญสนิทวงส์ 69 ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.พ.2567 จากนั้นช่วงเช้าวานนี้ (19 ก.พ.2567) นายทักษิณ ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการ ถนนรัชดา เพื่อรายงานตัวในคดี ม.112 ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.04 น. และกลับมาบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังอัยการฯนัดฟังคำสั่งในวันที่ 10 เม.ย. 2567  และอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 

รถตู้ กรมคุมประพฤติ เลี้ยวเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.46 น. รถตู้ของกรมคุมประพฤติ เลี้ยวเข้าไปในบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยเท่าที่สังเกตในรถมีเพียงพลขับ และ เจ้าหน้าที่ นั่งอยู่ด้านหน้าข้างคนขับ ทั้งนี้คาดว่า เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ เข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากตามขั้นตอนของการพักโทษ ที่กำหนดไว้ คือ กรมคุมประพฤติ ต้องมาแจ้งเงื่อนไขการคุมประพฤติให้กับนายทักษิณ และทำความเข้าใจข้อกำหนดการพักการลงโทษ  รวมถึง แจ้งวันเวลา นัดหมายการรายงานตัวในเดือนถัดไป

 

ด้าน พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติภายใน 3 วัน นับตั้งแต่ได้รับการพักโทษนั้น โดยปกติแล้วผู้ได้รับการพักโทษ แม้ยังไม่มีหนังสือแจ้งการพักโทษจากกรมราชทัณฑ์มายังกรมคุมประพฤติ ก็สามารถเดินทางไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติในท้องที่ของตัวเองได้ 

 

"กรณีของนายทักษิณ ถือเป็นผู้สูงอายุและยังมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตามหลักการปฏิบัติ กรมคุมประพฤติจะไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสภาพร่างกายของผู้ได้รับการพักโทษ เจ้าหน้าที่คุมประพฤติจะต้องเป็นฝ่ายเดินทางเข้าพบผู้ได้รับการพักโทษในสถานที่นัดหมายแทน"  

 

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 09.58 น. มีรถตู้ ยี่ห้อเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน  ซึ่งเป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ และรถติดตาม 1 คัน ขับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ทางฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ซึ่งเป็นรถของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ โดยรถคันดังกล่าวปิดผ้าม่านอย่างเเน่นหนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ