ข่าว

อสส. สั่งสอบเพิ่มคดี 112 พร้อมให้ประกัน 'ทักษิณ' นัดฟังคำสั่ง 10 เม.ย.67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อัยการสูงสุด' สั่งสอบเพิ่ม 'ทักษิณ' คดี ม.112 หลังรายงานตัว และยื่นขอความเป็นธรรม 'อัยการสูงสุด' นัดฟังคำสั่ง 10 เม.ย. 2567 และอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวหลักทรัพย์ 5 แสนบาท เผย 'ทักษิณ' ป่วยจริง อาการขั้นวิกฤต เสียงไม่มี

19 ก.พ. 2567  นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีอาญา 8 แถลงความคืบหน้า คดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112

 

โดยเมื่อเวลา 08.30 น. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งได้รับมอบหมายจากอัยการสูงสุดให้รับผิดชอบในการสอบสวนคดี ได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา โดยมีนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา และนายวิพุธ บุญประสาท อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานอัยการพิเศษคดีอาญา 8  เป็นผู้รับตัวนายทักษิณ จากพนักงานสอบสวน 

 

นายทักษิณ ชินวัตร รายงานตัวต่ออัยการฯ หลังถูกข้อกล่าวหาคดี ม.112

 

 

โดยคดีนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด ผ่านพนักงานสอบสวน ในขณะเข้าแจ้งข้อหา ตามที่โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แถลงไปแล้วเมื่อวันที่ 6 ก.พ 2567 ที่ผ่านมา 

 

ซึ่งนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ได้พิจารณาหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เห็นว่าคดีมีประเด็นให้สอบสวนเพิ่มเติม ที่ นายทักษิณ ร้องขอความเป็นธรรม อัยการสูงสุด จึงมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม และมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สอบเพิ่มเติม 

 

ทั้งนี้ นายทักษิณ ชินวัตร ได้รับการปล่อยตัว จากกรมราชทัณฑ์ ในคดีอาญา เรื่องอื่นเนื่องจากได้รับการพักโทษ ซึ่ง พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ได้รับตัวนายทักษิณ ตามหนังสืออายัดตัว ลงวันที่ 28 ส.ค. 2566  และพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราว ในวันเดียวกัน 
 

อัยการสูงสุด สั่งสอบเพิ่มคดี ทักษิณ ชินวัตร ถูกข้อหา 112

 

 

ต่อมาวันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายทักษิณ มาส่งให้พนักงานอัยการ แต่เนื่องจากการสอบสวนยังไม่สิ้นกระแสความเนื่องจากอัยการสูงสุดมีคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติม อัยการจึงยังไม่อาจลงความเห็น และมีคำสั่งทางคดีได้ 

 

อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8  ซึ่งอสส.ได้มอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินดี ได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายทักษิณ โดยมีหลักประกัน เป็นเงินสด  5 แสนบาท และนัดให้มาพบพนักงานอัยการ ในวันที่ 10  เม.ย. 2567  เวลา  09.00 น.  ณ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 สำนักงานอัยการสูงสุด 
 

 

ทั้งนี้ นายปรีชา อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมจากการได้พูดคุยกับ นายทักษิณ ยอมรับว่า นายทักษิณ มีอาการป่วยจริง เข้าขั้นวิกฤติ พูดจาไม่ค่อยมีเสียง ร่างกายอ่อนแรง ลุกเดินไม่ไหว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ