ข่าว

รองนายกรัฐมนตรี ใส่ยับหน่วยงานรัฐ เปิดช่องวาทกรรม ทักษิณ 'นักโทษเทวดา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน มั่นใจกระบวนทางคดี ที่มีต่อ นักโทษ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่กระทบมาถึงเสถียรภาพของรัฐบาบ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักการ ส่วนที่เกิดกระ " นักโทษเทวดา" เป็นเพราะหน่วยงานรัฐเอง ที่ตอบไม่ชัด ไม่แม่นในหลักเณฑ์ เรื่องจึงไม่จบ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  มั่นใจว่าการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล   เพราะในเงื่อนไขของกฎหมายและระเบียบราชทัณฑ์ ต่อการดำเนินการมีความชัดเจน ถ้าปฏิบัติตามแนวทางและกรอบของกฎหมายก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา     จะเห็นได้ว่าการปั่นกระแส  "นักโทษเทวดา" และมีการเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภา 
ก็เกิดจากคำตอบของหน่วยงานทั้งหลาย ตอบได้ไม่ชัดเจน ไม่กล้าตอบ กลัว ๆกล้า ๆ เพราะไม่รู้ระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้าน ทำงานแบบเช้าชาม - เย็นชาม   เรื่องจึงเป็นอย่างที่เห็น

 

 

 

 

"ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์   ซึ่งเรื่องนี้จะไม่มีปัญหา และไม่มีใครมาโต้เถียง  แต่ถ้าเราได้คนทำงานที่ไม่มีความละเอียดอ่อน หรือเข้าใจระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ก็จะเป็นปัญหา   เรื่องนี้
ต้องทำความเข้าใจ และต้องทำงานให้ได้ ไม่ใช่เงอะงะอยู่ ถ้าทำโดยไม่เต็มใจทำ หรือทำอย่างไม่เข้าใจ หรือไม่จริงใจกับการแก้ปัญหา มันก็เกิดปัญหา  ที่เป็นปัญหาก็เพราะเขาไม่ทำการบ้านให้ดี ถ้ารู้ไม่จริง ไม่เข้าใจ ก็กลัว และไม่กล้าทำอะไร   ขอเพียงทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ แล้วเดินหน้าต่อไปมันก็จบ "  นายสมศักดิ์  ระบุ

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ