ข่าว

'ชัยชนะ' เผย 'ราชทัณฑ์' ชี้แจงแล้ว เงินรักษา 'ทักษิณ' ใช้เงินสปสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยชนะ' เผย 'ราชทัณฑ์' แจงเงินรักษา 'ทักษิณ' เป็นเงินสปสช. เตรียมศึกษาดูงาน ขั้นตอนการดูแลนักโทษ ที่ รพ.ตำรวจ 12 ม.ค. 67 ตอบไม่ได้นักโทษชั้น 14 ยังอยู่ เพราะไม่ใช่เทวดา

ที่อาคารรัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกรณีพิจารณาอนุมัติให้นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายเด็ดขาด ไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจว่าเพื่อขอความกระจ่างในการวินิจฉัยว่าให้นายทักษิณ ชินวัตร ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ว่ามีอาการป่วยเป็นอย่างไรซึ่งได้รับแจ้งว่านายทักษิณป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบบี และเป็นโรคปอดเมื่อครั้งตอนติดเชื้อโควิดจึงให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

นายชัยชนะ เดชเดโช

 โดยเงินที่ใช้รักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตรเป็นเงินของ สปสช.และกรมราชทัณฑ์แจ้งว่าหากเกินสิทธิ์รักษาผู้ต้องต้องขังมีสิทธิ์ที่จะจ่ายเงินส่วนต่างได้ ในส่วนนี้ตนได้ถามกลับไปว่ามีระเบียบข้อใดที่ดำเนินการเช่นนี้จึงขอให้กรมราชทัณฑ์ส่งเอกสารมายังคณะกรรมาธิการอีกครั้ง และขอให้กรมราชทัณฑ์ส่งเอกสารข้อมูลภาพถ่ายผู้คุมที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ออกจากเรือนจำกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งรวมถึงการจัดเวรต่างๆว่ามีจำนวนผู้คุมเท่าไหร่

 

 

ทั้งนี้นายชัยชนะ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้มีมติว่าจะเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 12 มกราคม 2567 ในเวลา 09:30 น. ซึ่งหากในวันที่ 12 ม.ค.2567  มีการประชุมพิจารณางบประมาณฯ ก็จำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางไปหลังพิจารณางบประมาณแล้วเสร็จ

โดยจะเชิญพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมคณะศึกษาดูงานด้วยหรือไม่นั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้มาในครั้งนี้ครบถ้วนพอสมควร ส่วนระเบียบที่ทางกรมราชทัณฑ์ ตอบไม่ได้ตนได้ให้ส่งเอกสารตามมาย้อนหลังเมื่อได้เอกสารมาทั้งหมดจะได้รับความกระจ่างและที่สำคัญคือคณะกรรมาธิการการตำรวจ และ นายวัชระ เพชรทอง ในฐานะผู้ร้องได้ขอระเบียบและกฎกระทรวงที่ประกาศใช้ 120 วันในการคุมขังนอกเรือนจำมีขั้นตอนอย่างไร และมีการพิจารณาหลักเกณฑ์อย่างไรและนักโทษใดบ้างที่เข้าข่ายการการพิจารณา อนุญาต

 

 

ทั้งนี้ ในการศึกษาดูงานวันที่ 12 มกราคมนี้ จะเป็นการดูงานการรักษาตัวของผู้ป่วย , การปฎิบัติต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้ต้องขังที่เข้ารักษาตัวที่ทางโรงพยาบาลตำรวจว่ามีการพักรักษาตัวที่ห้องใดบ้าง มีขั้นตอนและมาตรฐานในการควบคุมผู้ต้องขังในโรงพยาบาลตำรวจเป็นอย่างไรซึ่งจะไปดูงานชั้นที่ 14 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัว หรือไม่นั้น นายชัยชนะกล่าวว่าต้องไปทุกชั้นเนื่องจากไปศึกษาดูงาน โดยให้เป็นสิทธิ์โรงพยาบาลตำรวจว่าจะให้คณะกรรมาธิการการตำรวจศึกษาดูงานได้ มากน้อยแค่ไหน เพื่อคลายข้อสงสัยของประชาชน

 

 

เมื่อถามว่าหากโรงพยาบาลตำรวจไม่อนุญาตนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า จะต้องตอบประชาชนให้ได้ว่าไม่อนุญาตเพราะอะไร ซึ่งตนไม่สามารถที่จะตอบได้ว่าในวันที่ 12 ม.ค.นายทักษิณ ชินวัตรจะยังอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่เนื่องจากตนไม่ใช่เทวดา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ