ข่าว

'ศักดิ์สยาม' แจงปม ซุกหุ้น บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ศาลฯ นัดชี้ขาด 17 ม.ค. 67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศักดิ์สยาม' แจงปม ซุกหุ้น 'บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น' ขอบคุณ ศาลรัฐธรรมนูญ ให้โอกาสแจงข้อเท็จจริง ลุ้น ชี้ขาด 17 ม.ค. 2567

เป็นอีกหนึ่งมหากาพย์ของคดี ปม “ศักดิ์สยาม” ซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จนนำไปสู่การสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดไต่สวนมาเป็นระยะ 

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

(14 ธ.ค. 2566) ศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมปรึกษาคดีนัดไต่สวนพยานบุคคล ในคดีที่ สส. พรรคร่วมฝ่ายค้าน จำนวน 54 คน ได้ยื่นคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และเป็นผู้ถือหุ้น และเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชัน ทำให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหุ้น หรือกิจการของห้างหุ้นส่วน “บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น” เป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 187 ประกอบ พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วน และหุ้นของรัฐมนตรี 2543 มาตรา 4(1) เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) หรือไม่

 

 

โดยผลการพิจารณา ศาลรัฐธรรมนูญ ไต่สวนพยาน รวม 6 ปาก คือ นางวราภรณ์ เทศเซ็น, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์, น.ส.วรางสิริ ระกิติ, น.ส.ฐิติมา เกลาพิมาย และ น.ส.อัญชลี ปรุดรัมย์ โดยตอบข้อซักถามของศาลและของคู่กรณี คดีเป็นอันเสร็จการไต่สวน และศาลนัดฟังคำวินิจฉัยในวันพุธที่ 17 ม.ค. 2567 เวลา 14.00 น. ซึ่งวันนี้ใช้เวลาในการไต่สวน นานกว่า 5 ชั่วโมง

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ

ด้านนายศักดิ์สยาม กล่าวภายหลังการเข้าไต่สวน ว่า ขอขอบคุณศาลฯ ที่ให้โอกาสชี้แจงในวันนี้ แต่รายละเอียดทั้งหมดต้องรอคำวินิจฉัย เพราะได้แจ้งข้อเท็จจริงไปแล้ว และวันนี้ถือว่าชี้แจงได้อย่างครบถ้วน

 

 

และเมื่อถามต่อว่า ฟังการไต่สวนแล้วไม่หนักใจอะไรใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ปฏิเสธที่จะตอบ พร้อมหัวเราะ และขออนุญาตกลับก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ