ข่าว

'มาดามเดียร์' เปิดหน้าชิง หัวหน้า 'พรรคประชาธิปัตย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มั่นใจ 'พรรคประชาธิปัตย์' ไม่มีเจ้าของ 'มาดามเดียร์' เปิดตัวลงสมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 ธันวาคมนี้ หวังเป็นทางเลือกในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เดียร์ วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์มงคล ในวันนี้ เข้าสักการะพระแม่ธรณี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสัญลักษณ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเปิดตัวลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 

 

เดียร์วทันยา สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปคย์  

เดียร์ วทันยา ให้เหตุผลการลงสมัครแข่งขันชิงหัวหน้า ปชป คนที่ 9 ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ว่า ต้องการสื่อสารถึงประชาชน และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่าการเลือกหัวหน้าพรรค สะท้อนความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค เพราะไม่มีเจ้าของพรรคครอบงำพรรคอย่างแท้จริง 

 

ยืนยันพร้อมทำการเมืองแบบใหม่ที่ซื่อตรง ตรงไปตรงมาต่อประชาชน จึงขอโอกาสได้มาฟื้นฟูพรรค กลับมาทำให้พรรคเป็นความหวังของประชาชน ในอนาคต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อให้พรรค เป็นทางเลือกหนึ่ง โดยมีแนวทางประกอบด้วย

1.อุดมการณ์ทางการเมือง ซึ่งตั้งแต่วันก่อตั้งพรรคได้เขียนไว้ชัดเจน แต่ในช่วง 77 ปีที่ผ่านมาการเดินทางอาจจะทำให้เลือนลางไปบ้าง การฟื้นฟูจึงต้องทำอุดมการณ์ให้ชัดเจน

2.ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สมกับการเป็นพรรคการเมืองที่เป็นของประขาชนอย่างแท้จริง ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด 

3.การดำเนินการทางอุดมการณ์เศรษฐกิจ ที่สนับสนุนเสรีนิยม แต่ก็เชื่อเรื่องการทำงานภาครัฐที่ต้องมีระบบรัฐสวัสดิการ และจะต้องมีการกระจายอำนาจ

เดียร์ วทันยา สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ซึ่งการจะลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ / เป็นสมาชิกไม่น้อยกว่า 5 ปี  จนถึงวันเลือกตั้ง เว้นแต่เคยเป็นกรรมการประจำสาขาพรรค / เป็นหรือเคยเป็น สส.ในนามพรรค / เป็นหรือเคยเป็นรัฐมนตรีในนามพรรค / เป็นหรือเคยเป็นสมาชิกผู้บริหารท้องถิ่น ที่พรรคได้ส่งลงสมัคร

 

หรือหากไม่เคยเป็นมาก่อน ต้องให้สมาชิกในที่ประชุมใหญ่ มีมติเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของที่ประชุมให้ผู้นั้นสามารถลงสมัครแข่งขันได้ เพราะข้อบังคับพรรค ระบุว่า บุคคลที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต้องมีคุณสมบัติเป็น หรือเคยเป็น สส.ในนามพรรค

 

โดยพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น ซึ่งในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ นอกจากจะมีนางสาว วทันยาแล้ว ยังมี นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.พิจิตรหลายสมัย ลงชิงสมัครด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ