ข่าว

ถือฤกษ์ 09.09 น. ‘มาดามเดียร์’ เปิดตัว ลงชิง ‘หัวหน้าพรรค ปชป.’คนที่ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามเดียร์' วทันยา บุนนาค นัดแถลงเปิดตัวลงแข่งชิง 'หัวหน้าพรรค ปชป.' คนที่ 9 พรุ่งนี้ ที่ลาน พระแม่ธรณีบีบมวยผม พรรคประชาธิปัตย์ ถือฤกษ์ 09.09 น. 29 พ.ย. หลังเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ล่มไม่เป็นท่าถึง 2 ครั้ง

วันที่ 28 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการสรรหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คนใหม่ แทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ได้ประกาศลาออกจากการเป็น หัวหน้าพรรค ปชป. เพื่อรับผิดชอบความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งทั่วไป หลังทราบผลเลือกตั้งตอน 23.00 น. ของคืนวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยอยู่รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป. ซึ่งพรรคได้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค และหัวหน้าพรรคคนใหม่ มาถึง 2 ครั้ง แต่องค์ประชุมล่ม

ว่ากันว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งภายในของผู้มีอำนาจในพรรค 2 ขั้ว คือ ขั้วกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย ที่มี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค ปชป.และรักษาการเลขาธิการพรรคเป็นแกนนำ พร้อม นายกชาย หรือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าภาคใต้และ สส.สงขลา รวมถึง นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค และ สส.นครศรีธรรมราช ที่มี สส.ในมือรวม 21 เสียง

 

 

ส่วนอีกขั้วเป็นกลุ่มผู้อาวุโสและอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ที่มี นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่สนับสนุนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ให้กลับมานั่งตำแหน่ง หัวหน้าพรรค ปชป.อีกครั้ง เพื่อกอบกู้พรรค โดย นายอภิสิทธิ์ เรียกร้องให้พรรคมีความเป็นเอกภาพ แต่ไม่ได้รับการตอบรับจาก สส.ปัจจุบันในพรรค

 

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยอมรับว่า สนใจที่จะลงสมัครแข่งขันชิงเก้าอี้ หัวหน้าพรรค ปชป. เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้นัดสื่อมวลชนเพื่อแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังได้ตัดสินใจแน่วแน่ว่า จะลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรค ปชป. คนที่ 9 ที่บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 29 พ.ย. 2566 

 

 

โดย น.ส.วทันยา จะเดินทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อกราบสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ในเวลา 09.09 น. ของวันที่ 29 พ.ย. ก่อนการแถลงข่าวเปิดตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการ

 

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ กำหนดจะจัดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เพื่อคัดเลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค และหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 9 ธันวาคม 2566 คาดว่าจะใช้สถานที่เดิมเมื่อครั้งประชุมรอบก่อนหน้านี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ