ข่าว

นายกฯไม่กังวลที่มา 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ปรับได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดิจิทัลวอลเล็ต' อย่างไรก็ต้องผลักดันให้เกิด นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ ทุกความห่วงใย ยันรัฐบาลฟังรอบด้าน และยังมั่นใจว่าผ่านแน่

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคคลัง ให้สัมภาษณ์เมื่อ16.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง ที่โรงแรมเดอะริทซ์คาร์ลตัน ถึงแผนสำรอง หากพ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ไม่ผ่านการพิจารณาจากกฤษฎีกาว่า

 

ไม่อยากจะบอกว่ามีแผนสำรองอย่างไร แต่เราทำงานโดยมีหลายมาตรการที่กระตุ้นเศรษฐกิจออกมา วันนี้โฟกัสเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และที่ผ่านมารัฐบาลแสดงจุดยืนชัดเจนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีขั้นตอนชัดเจน อีกทั้งต้องคอยฟังทางคณะกรรมการกฤษฎีกา และขออนุมัติจากรัฐสภา ที่ชัดเจนออกมาด้วย

นายกฯ ยืนยันว่า รัฐบาลน้อมรับทุกคำแนะนำ หากเกิดอะไรขึ้น เราแก้ไขปรับปรุงได้ และเชื่อมั่นว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต มีความชัดเจนในการรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ต้องขอบคุณความเห็นดีจากพรรคก้าวไกล เรื่องเงินดิจิทัล ไม่เฉพาะพรรคเพื่อไทยอย่างเดียวที่กังวล แต่ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด ที่ประสบปัญหาสะสมมาโดยตลอดในเรื่องของจีดีพีที่ไม่เติบโตมานาน

 

ทุกคนมีความเป็นห่วงว่านโยบายนี้จะเป็นอย่างไร เพราะประเทศไทยอยู่ในสภาพเศรษฐกิจวิกฤตและมีความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ถือเป็นนโยบายสำคัญที่เราจะผลักดันให้เกิดขึ้น และมั่นใจว่าจะมีการผลักดันให้เกิดขึ้น ให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ