ข่าว

ร่างพ.ร.บ.'กู้เงิน' โครงการ 'เงินดิจิทัล' ถึงมือกฤษฎีกาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิธรรม ไม่หวั่น 'เงินดิจิทัล' ไม่ผ่านสภา เชื่อทุกฝ่ายเห็นถึงความจำเป็น และส่งร่างกฎหมาย 'กู้เงิน' ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีหลายฝ่ายออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการกู้เงินมาใช้ในโครงการเงินดิจิทัลและรับฟังความคิดเห็นมาโดยตลอด แต่ขอให้พิจารณาว่าตั้งแต่พรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้ง ก็ได้มีการนำเสนอนโยบายนี้ต่อประชาชน

 

ดังนั้น ในการวิพากษ์วิจารณ์ จึงขอให้ยอมรับสิ่งที่ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกเข้ามา และรัฐบาลก็ได้ทำตามเจตนารมย์ประชาชน และพร้อมปรับวิธีการ รับฟังผู้เห็นต่างเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา   และขณะนี้ เลขาธิการกฤษฎีกา ได้รับร่างพระราชบัญญัติเงินกู้ 500,000 ล้านบาท สำหรับดำเนินนโยบายเงินดิจิทัล จำนวน 10,000 บาทไว้พิจารณาแล้ว

รักษาการนายกรัฐมนตรีต ยืนยัน่าเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ติดลบ ไม่ได้ดีอย่างที่หลายคนคาดการณ์ และตัวเลขมีการปรับตัวลดต่ำลง ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชนและพรรคเพื่อไทย ที่ทุกคนต้องการเงินในภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำ นโยบายนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยประชาชน และหวังว่า กระบวนการต่าง ๆ จะเดินหน้า

 

 เดิมทีรัฐบาลไม่ได้คิดกู้เงินมาใช้ในโครงการเงินดิจิทัล แต่ก็ได้มีการรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย และ และเมื่อมีการหาเสียงไว้แล้ว ก็จะต้องทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ดังนั้น ผู้ที่คัดค้าน รวมถึงพรรคการเมืองบางพรรค ก็จะต้องรับฟังเสียงตามระบบประชาธิปไตย แต่หากทำแล้วล้มเหลว ก็ต้องว่ากันไปตามสถานการณ์

เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่มีปัญหาการพิจารณากฎหมายดังกล่าว เช่นเดียวกับสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งได้มีการพูดคุยถึงเหตุผลความจำเป็นที่ออก กฎหมายฉบับนี้ไปบ้างแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ