ข่าว

อยากได้ก็จัดให้ 'ศรีสุวรรณ' ร้อง 'ป.ป.ช.' ตรวจสอบ 'ปูอัด' วันจันทร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลักฐานชัด 'ปูอัด' ล่วงละเมิดทางเพศ 'ศรีสุวรรณ' อาศัย มติก้าวไกล ร้อง 'ป.ป.ช.' พิจารณา จริยธรรมนักการเมืองวันจันทร์นี้

บทสรุปบทลงโทษ สส.ของพรรคก้าวไกลที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ 2 กรณี ได้ แจ้ สส. ปราจีนบุรี และ ปูอัด สส.กทม. ฝั่งธนบุรี .ในการประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคที่รัฐสภาเมื่อวันที่ 1 พ.ย ที่ผ่านมา เข้าทาง ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

ศรีสุวรรณ บอกว่า มติของพรรคก้าวไกลทั้ง 2 กรณีเป็นหลักฐานยืนยันว่า 2 สส.ที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง อันถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯอย่างร้ายแรง ตามที่รัฐธรรมนูญ ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกำหนดไว้          

 

ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 6 พ.ย.66 เวลา 10.00 น .องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของ สส.ดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรงหรือไม่

 

หากวินิจฉัยว่าฝ่าฝืนจักได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาเพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส.และตัดสิทธิ์ทางการเมืองตามครรลองของกฎหมายต่อไป

ก่อนหน้านี้ องค์กรฯได้ยื่นตรวจสอบจริยธรรม วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคเดียวกันนี้มาแล้ว และจะได้นำมติพรรคก้าวไกลไปยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ต่อ ป.ป.ช. ด้วย ขณะที่ ปูอัด ไชยามพวาน สส.กทม.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้มีคนกลางมาตัดสิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ