ข่าว

กลุ่มสีดาจะไม่ทนขอ 'ก้าวไกล' เปิดผลลงมติไม่ขับ 'ปูอัด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค 'ก้าวไกล' ไม่เปิดเผยรายชื่อ 22 สส.โหวต ไม่ขับ 'ปูอัด' แต่รับข้อเสนอของกลุ่มสีดาจะไมทนให้ผู้บริหารพรรคพิจารณา

กลุ่มสีดาจะไม่ทน บุก ก้าวไกล จี้ เปิดชื่อ สส.โหวตไม่ขับ ปูอัด ออกจากพรรคหลังถูกตัดสินคุกคามทางเพศ ถามหามาตรฐานของพรรค พร้อมเรียกร้องให้ทบทวนมติใหม่ อี้ แทนคุณ ผิดหวังมติ ชี้ไม่ใช่แค่คุกคามทางเพศ แต่เป็นการคุกคามประเทศ พร้อมตั้งคำถาม ถ้านักการเมืองเมาสามารถคุกคามคนอื่นได้หรือไม่

 

กลุ่มสีดาไม่ทน บุกพรรคก้าวไกล

 

นางสาวเบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรค ในฐานะประธานคณะทำงานชุดพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ พรรคก้าวไกล ซึ่งได้เป็นตัวแทนพรรคมารอรับเรื่องร้องเรียนชี้แจงการดำเนินการตามมติของพรรคที่สั่งให้นายไชยามพวาน ดำเนินการแถลงยอมรับและขอโทษ กับผู้เสียหายภายในวันที่ 4พ.ย.นี้

 

หากสส.ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข คณะกรรมการบริหาร จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารอีกครั้งเพื่อมีมติลงโทษ  แต่พรรคไม่สามารถให้ข้อมูลรายชื่อ สส.  ที่ลงมติไม่ขับสส.ปูอัด ที่ ผู้ชุมนุมร้องขอได้ เนื่องจากเป็นการประชุมลับ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีตั๋วไอติม ไม่มีตั๋วเพื่อนสส.ภายในพรรค ไม่มีพวกมากลากไป ตามที่มีกระแสข่าว อย่างแน่นอน

ช่วงท้ายของกิจกรรม นายแทนคุณ ยังฝากถึงนายไชยามพวาน ที่แถลงข่าวตอบโต้ด้วยว่า เรื่องนี้สำนึกลูกผู้ชายมีผิดพลาดกันได้ เมื่อเป็น สส.ความรับผิดชอบต้องสูงกว่าคนทั่วไป และที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินคำขอโทษผู้เสียหาย ทั้งที่ขอโทษคนอื่นๆได้หมด

 

เชื่อว่าผู้เสียหายที่ถูกคุกคามทางเพศ คงอยากรับฟังคำขอโทษจาก ปูอัด เพราะบางครั้งการเยียวยาด้านความรู้สึกที่จะช่วยได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน และหลังจากนี้ทางกลุ่มก็จะติดตามผลการดำเนินการของพรรคก้าวไกลอย่างใกล้ชิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ