ข่าว

’เศรษฐา‘ ทัวร์ทำเนียบฯ เจอแม่ค้าโอดของแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เศรษฐา” ทัวร์ทำเนียบฯ เจอแม่ค้าร้องสินค้าแพงขึ้นทุกชนิด เจ้าตัวเผยงดมื้อเช้า ทำไอเอฟ ควบคุมน้ำหนัก-รักษาสุขภาพ

วันที่ 2 พ.ย.ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสร็จสิ้น นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินเท้าเพื่อกลับมายังห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าโดยระหว่างการเดินได้แวะเยี่ยมชมและทักทายบรรดาร้านค้าที่ขายอาหารภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยนายเศรษฐา สอบถามและพูดคุยกับบรรดาแม่ค้าว่าสินค้าอะไรที่แพงขึ้น ราคาน้ำตาลทรายเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งบรรดาแม่ค้าบอกว่าราคาค่อนข้างแพง ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรีตอบว่าทางกระทรวงพาณิชย์ได้นำน้ำตาลทรายเข้าเป็นสินค้าควบคุมแล้ว  นอกจากนี้บรรดาแม่ค้ายังได้ร้องเรียนว่า ตอนนี้ราคาไข่ไก่แพงมากฟองละ 4.50 บาท ซึ่งนายกก็ได้รับรับทราบ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังถามเกี่ยวกับเรื่องของราคาน้ำมันพืชว่าแพงหรือไม่ซึ่งบรรดาแม่ค้ากล่าวว่าสินค้าราคาแพงขึ้นเกือบทุกประเภท

หลังจากนั้นบรรดาแม่ค้าได้เชิญชวนให้นายกรัฐมนตรีรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน นายเศรษฐา กล่าวขอบคุณพร้อมระบุว่าตอนนี้ทานไม่ได้เนื่องจากช่วงนี้งดอาหารเช้าเพื่อรักษาสุขภาพ “สุขภาพจะได้ดีพักลำไส้บ้างโดยช่วงเช้าผมก็จะดื่มน้ำ และกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาลเพียงอย่างเดียว 

 

เมื่อถามว่าเป็นลักษณะการทำไอเอฟใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่า ประมาณนั้น โดยใช้สูตร 16 ต่อ 8 เมื่อถามว่าทำมานานแล้วหรือยัง นายเศรษฐากล่าวว่าทำได้ก็ทำ เนื่องจากเวลาออกกำลังกายมีน้อยทำเท่าที่ทำได้ตอนนี้ก็ทำได้เพียงการอดอาหารเช้า

ต่อมา นายเศรษฐา ได้เยี่ยมชมร้านกาแฟซิตี้พลัส ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มาประกอบอาชีพ โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการเข้ามาทำงาน พร้อมสั่งกาแฟอเมริกาโน่เย็นไม่ใส่น้ำตาล รวมทั้งได้ขนมเค้กช็อกโกแลตขณะเดียวกันยังได้ให้ทิปกับทางร้านจำนวนเงิน 1000 บาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมสั่งให้คณะทำงานสั่งไอศครีมวนิลา มารับประทาน ร่วมกับเค้กช็อกโกแลต ในช่วงเที่ยงด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ